Ngày hội đua tài của những người giữ trận địa tư tưởng

Cập nhật: 11-09-2015 | 08:45:13

Vừa qua, Quân đoàn 4 đã tổ chức hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2015. Đây là dịp để chỉ huy các cấp đánh giá thực chất trình độ của đội ngũ báo cáo viên, đồng thời là một ngày hội đua tài của những người giữ trận địa tư tưởng của các cơ quan, đơn vị trong Quân đoàn.

Đại tá Phan Bá Tuyết, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4, Trưởng ban Giám khảo trao Giấy chứng nhận Báo cáo viên giỏi cho các thí sinh

Tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Quân đoàn năm 2015 có 27 báo cáo viên bán chuyên trách và kiêm nhiệm của 13 đầu mối trực thuộc các cơ quan, đơn vị tuyển chọn từ hội thi cơ sở và cấp trên cơ sở. Hội thi gồm 3 phần: Viết đề cương tuyên truyền, thi hiểu biết và thực hành thuyết trình về các vấn đề: Đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chiến lược bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biển đảo, đường lối đối ngoại quốc phòng; những sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2015 và những tin tức thời sự nổi bật trên thế giới, khu vực trong thời gian qua.

Trong phần chuẩn bị đề cương tuyên truyền và phần thi nhận thức, nhiều thí sinh đã thể hiện được hiểu biết sâu rộng về những vấn đề có liên quan, có cái nhìn tổng quát, đánh giá chuyên sâu, phân tích lô gic, liên hệ sát với nhiệm vụ của đơn vị và chức trách đảm nhiệm. Bên cạnh đó, trong phần thuyết trình, các thí sinh đã thể hiện được khả năng diễn thuyết trước tập thể, sử dụng thành thạo các phương tiện thông tin hiện đại để làm sinh động bài nói đáp ứng được 3 yếu tố: Cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng và cổ vũ hành động.

Kết quả hội thi, 27/27 đồng chí được Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận Báo cáo viên giỏi cấp Quân đoàn. Đồng chí Thượng úy Lê Mạnh Tưởng, Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 đã đạt giải xuất sắc của hội thi.

Kết thúc hội thi, đồng chí Đại tá Phạm Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân đoàn 4 đã ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức Hội thi cấp cơ sở, lựa chọn thí sinh, thành lập đội tuyển, tổ chức luyện tập và tham gia hội thi cấp Quân đoàn đạt kết quả cao; biểu dương các thí sinh trong việc nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, hình ảnh, thiết kế đề cương trình chiếu để có những bài nói có chiều sâu, sinh động, thu hút được người nghe.

Sau hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Quân đoàn, Ban tổ chức đã lựa chọn 12 đồng chí có thành tích tốt nhất để luyện tập và tham gia hội thi cấp toàn quân sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10-2015.

• BÙI ĐÌNH LẠI

Chia sẻ bài viết
Tags
Đại tá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên