Ngày lễ 2-9: Khách hàng được phục vụ tốt

Cập nhật: 03-09-2015 | 08:44:45

Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Bình Dương thu hút rất đông khách đến tham quan, mua sắm. Theo ghi nhận, nhờ chuẩn bị tốt các khâu chuẩn bị, các đơn vị, địa phương đã phục vụ chu đáo nhu cầu khách hàng trong dịp này.


Các điểm bơi lội thu hút đông khách trong ngày lễ 2-9.
Trong ảnh: Khách vui chơi tại hồ bơi Minh Thư (TX.Tân Uyên). Ảnh: T.HỒNG

Sức mua không tăng

Theo ghi nhận sáng qua (2-9), tại các chợ Thủ Dầu Một, Búng, Lái Thiêu… hàng hóa chủ yếu chỉ bán được vào nửa đầu buổi sáng. Chị Oanh, tiểu thương quầy rau tươi tại chợ Thủ Dầu Một (TP. Thủ Dầu Một), cho biết ngày nghỉ lễ 2-9 năm nay lượng khách đến chợ không tăng cao nên hàng bán ra tăng không đáng kể so với ngày thường, dù giá vẫn ổn định.

Riêng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, lượng khách đến mua sắm trong ngày 2-9 cũng không mấy nhộn nhịp. Chị Võ Thị Thành Lộc, quản lý Siêu thị Vinatex Mỹ Phước I (TX.Bến Cát), cho biết nếu như trước đây vào dịp lễ, sức mua tại siêu thị tăng khoảng 30% so với ngày thường thì năm nay giảm khoảng 15%, dù chương trình khuyến mại vẫn được hệ thống siêu thị Vinatex tổ chức.

Tại các siêu thị Co.opMart Bình Dương, Big C, Lotte… trước đây điểm giữ xe luôn chật kín xe thì dịp này lượng khách giảm khá nhiều. Ông Võ Hữu Thạch, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Bình Dương, cho biết trong dịp lễ 2-9 siêu thị đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số khoảng 30% so với cùng thời điểm năm trước. Tuy nhiên trên thực tế, lượng khách đến siêu thị không như kỳ vọng ban đầu.

Các điểm du lịch hút khách

Từ tối 1-9, những địa điểm vui chơi tại Bình Dương như đường Bạch Đằng, chợ đêm Thủ Dầu Một, Công viên Thanh Lễ, hồ Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng), Khu du lịch Thủy Châu (TX. Dĩ An)… thu hút rất đông khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chị Huỳnh Cam Thơ ở huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, cho biết chị cùng chồng và 2 con năm nay chọn Bình Dương làm nơi để du lịch. Chị khá ấn tượng với cơ sở du lịch của Bình Dương, đồng thời rất hài lòng với chất lượng phục vụ cũng như giá cả tại đây.

Điểm đáng ghi nhận là dù vào dịp nghỉ lễ nhưng các khu vui chơi giải trí trên địa bàn Bình Dương đều không tăng giá vé vào cổng. Tuy vậy, một số nơi giá giữ xe tăng không đúng quy định gây phiền lòng đối với không ít du khách. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần can thiệp để vào những ngày lễ, tết Bình Dương luôn là điểm đến lý tưởng cho khách thập phương.

Vận chuyển khách an toàn

Theo ghi nhận sáng 2-9, các tuyến đường chính của TP.Thủ Dầu Một từ sau 8 giờ sáng, lượng người đi lại khá đông so với ngày thường. Tại Bến xe khách Bình Dương, lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng và Bến xe khách tỉnh đều có mặt để theo dõi, điều động phương tiện khi có yêu cầu.

Ông Mai Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, cho biết để phục vụ tốt hành khách dịp lễ 2-9, trung tâm đã xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể đến từng đơn vị vận tải phải tăng cường xe dự phòng mỗi tuyến từ 1 đến 3 xe. Do ngày lễ rơi vào giữa tuần (thứ tư) và chỉ nghỉ 1 ngày nên dự báo trước đó lượng khách đi lại chỉ tăng nhẹ so với ngày thường, vì vậy trung tâm xây dựng kế hoạch tăng xe dự phòng bình quân 26 xe/ngày. Các tuyến tăng cường là Suối Tiên tăng 68 chuyến, Bến xe miền Đông tăng 30 chuyến, Mỹ Phước tăng 30 chuyến, Thủ Dầu Một tăng 36 chuyến nhưng giá vé vẫn ổn định. Trung tâm theo dõi sát tình hình để chủ động điều phối nhằm tránh tình trạng kẹt khách tại bến và các điểm dừng đỗ; đồng thời phân công nhân viên điều hành tại các điểm đầu, cuối tuyến để theo dõi qua thiết bị giám sát hành trình giúp công tác quản lý, điều động được thuận lợi.

Theo ông Huỳnh Văn Trọng, Phó Giám đốc Bến xe khách tỉnh, lượng khách vào bến trong ngày 2-9 đúng như kế hoạch dự phòng. Ghi nhận thực tế cho thấy chủ yếu hành khách sử dụng phương tiện xe buýt đi những tuyến ngắn đến các đô thị, khu du lịch; một số tuyến xe buýt dài đi đồng bằng sông Cửu Long, Khu du lịch Đầm Sen lượng khách giảm so với ngày thường. Ban Giám đốc bến xe đã cho phát loa thông tin liên tục về các quy định bảo đảm văn hóa giao thông, an toàn giao thông, giá vé, giờ xuất bến để hành khách biết và thực hiện tốt.

P.HIẾU - T.HỒNG - D.CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên