Nghỉ hưu nhưng không nghỉ ngơi

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:30:34

Học tập, làm theo Bác những năm qua, ông Đinh Văn Lành, cán bộ hưu trí ở xã Cây Trường II luôn gương mẫu, đi đầu và vận động người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, sống có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng.

Ông Đinh Văn Lành nguyên là cán bộ xã Cây Trường II, năm nay đã 71 tuổi và có 45 tuổi Đảng. Sau khi về hưu, bên cạnh việc chăm lo gia đình, ông Lành còn tích cực tham gia hoạt động của ấp Cây Chài. Trong đời sống, ông và gia đình luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của địa phương; phát huy tốt vai trò của người đảng viên, động viên, nhắc nhở con cháu sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt công việc.

Ông Đinh Văn Lành luôn giữ phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”

Điểm nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở ông Lành là luôn quan tâm, theo dõi và tích cực đóng góp ý kiến trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Lành cho biết: “Hàng năm, khi chi bộ triển khai kế hoạch học tập và làm theo Bác, tôi cũng nghiên cứu và xây dựng kế hoạch của bản thân, đóng góp việc thực hiện các chuyên đề gắn với việc học Bác để cùng tuyên truyền rộng rãi đến đảng viên trong chi bộ. Đối với việc học tập và làm theo Bác, điều mà tôi tâm đắc nhất là phong cách làm việc và cách giáo dục cán bộ, đảng viên ở Người. Bác từng nói: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. Thấm nhuần lời dạy đó, tôi mong muốn cán bộ, đảng viên chúng ta hãy hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”.

 Ông Trần Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Cây Trường II, cho biết ông Lành dù ở cương vị nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuy đã nghỉ hưu nhưng rất tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương phát động và có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của Đảng bộ, chính quyền địa phương.

“Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương luôn trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp từ cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là các cán bộ, đảng viên lão thành và những người đã nghỉ hưu. Những ý kiến đóng góp này là những kinh nghiệm rất quý báu, giúp cho công tác chỉ đạo, lãnh đạo của địa phương hiệu quả hơn trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh trật tự tại địa phương”, ông Hưng chia sẻ.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên