Người bí thư chi đoàn nỗ lực chăm lo đời sống thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-03-2024 | 06:21:19

 Anh Nguyn Văn Hiếu, Bí thư Chi đoàn Công ty C phn Đầu tư và Phát trin Thiên Nam (trc thuc Đoàn khi Cơ quan - Doanh nghip tnh) là mu hình thanh niên công nhân (TNCN) tr tiêu biu ca tnh v tinh thn lao động sáng to, rèn luyn và phn đấu. Anh còn tích cc tham gia vào các hot động Đoàn, góp phn xây dng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát trin.

 Anh Nguyn Văn Hiếu luôn n lc trong công tác chăm lo TNCN, người lao động

 Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam được biết đến là doanh nghiệp có nhiều chính sách phúc lợi đối với người lao động. Công ty đã xây dựng nhà lưu trú trên diện tích 500m2, phục vụ hoàn toàn miễn phí cho gần 1.000 người lao động. Ngoài ra, công ty còn xây dựng nhà trẻ dành cho con em người lao động, giúp người lao động an tâm làm việc.

Cùng với sự chăm lo chu đáo từ ban lãnh đạo công ty, tổ chức Đoàn tại đây cũng thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Theo đó, với tinh thần nhiệt huyết, anh Nguyễn Văn Hiếu đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm. Với vai trò là Bí thư chi đoàn cơ sở và Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn công ty, anh Hiếu đã tham mưu cấp ủy tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi là con em cán bộ công nhân viên; tổ chức nhiều hoạt động phong trào tập trung chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi cho đoàn viên, TNCN…; làm cầu nối giữa đoàn thanh niên với ban lãnh đạo công ty, với công đoàn và các tổ chức đoàn thể ở địa phương; tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống cho TNCN như văn nghệ, hội thao, hội chợ người lao động, phong trào chạy bộ…

Đơn cử, trong năm 2023, chi đoàn, công đoàn cùng công ty đã phối hợp tổ chức hội chợ người lao động với rất nhiều hoạt động thiết thực như “gian hàng 0 đồng”, cắt tóc miễn phí, trao hỗ trợ cho công nhân; trao tặng máy giặt, quạt máy, đồ dùng thiết yếu cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là các hoạt động chăm lo các ngày lễ, tết cho người lao động; đồng thời lồng ghép tuyên truyền hiệu quả những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và nội quy của doanh nghiệp đến với TNCN một cách hiệu quả.

Trong thời gian qua, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời đã gặt hái được những thành tích tiêu biểu như đạt danh hiệu “Lao động trẻ tiêu biểu Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Bình Dương” năm 2023, “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương” năm 2023, được Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương vì đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023, được Chủ tịch UBND khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2023…

Anh Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ: “Để hoạt động chi đoàn đạt hiệu quả, thời gian qua, chi đoàn đã nhận được ủng hộ của ban lãnh đạo công ty từ vật chất, tinh thần. Bởi, công ty luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ về nhà ở, việc làm, từ đó công nhân yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp. Chi đoàn cũng được nhận sự quan tâm giúp đỡ của khối đoàn thể của công ty, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh cũng luôn có những hướng dẫn chi tiết, nhiệt tình; tập thể ban chấp hành năng động, đoàn kết… Thời gian tới, chi đoàn sẽ cố gắng phát huy những kết quả đạt được, sáng tạo thêm nhiều chương trình mới để chăm lo tốt hơn cho TNCN, tập hợp đông đảo hơn lực lượng TNCN vào tổ chức Đoàn”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên