Người cán bộ hội sâu sát với từng hội viên

Cập nhật: 08-03-2016 | 09:04:43

Suốt 8 năm tham gia công tác hội phụ nữ, bằng sự nhiệt tình năng động, sự hòa đồng, chị Hoàng Thị Hoa (ảnh), Tổ trưởng Tổ phụ nữ 8, khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An luôn được các hội viên (HV) tin tưởng, xem như một người thân trong gia đình.

 Chính vì thế mà 40 HV thuộc tổ 8, chị đều hiểu rất rõ hoàn cảnh của từng người, từ đó tìm cách động viên, giúp đỡ chị em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Việc họp định kỳ hàng tháng của tổ hội được chị quan tâm và có mặt đều đặn khiến nhiều chị em HV cũng tự động nhớ ngày và đi họp rất đầy đủ. Trong những buổi họp của tổ hội, chị đã lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và một số kiến thức bổ ích từ những bản tin tư pháp, dân số và gia đình hay những mẩu chuyện về Bác do chị tổng hợp để đọc cho chị em nghe. Ngoài ra, chị còn tổ chức hình thức bốc thăm trúng thưởng trong mỗi lần họp cũng giúp không khí thêm vui vẻ, dù giá trị mỗi phần quà không lớn. Để giúp các HV khó khăn phát triển kinh tế, chị Hoa tích cực vận động chị em đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội, tham gia vào các tổ xoay vòng vốn nhằm có nguồn thăm hỏi, giúp đỡ những phụ nữ khó khăn. Qua đó, đến nay tổ phụ nữ do chị quản lý cũng như toàn chi hội không còn HV nghèo.

Ngoài công tác phụ nữ, chị Hoa còn tham gia nhiều công tác xã hội khác như cộng tác viên dân số, Phó trưởng ban Mặt trận, Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản, thành viên Tổ hòa giải khu phố... Công việc nào chị cũng hoàn thành tốt. Đặc biệt, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ tại khu phố, chị rất quan tâm đến đời sống của chị em TNCN. Nhiều cặp vợ chồng TNCN khi con ốm hoặc khó khăn đều được chị tận tình giúp đỡ, chở đi khám bệnh hoặc cho vay tiền không lấy lãi. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình HV...

Với những nỗ lực trong phong trào phụ nữ, chị Hoa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen Cán bộ phụ nữ xuất sắc năm 2015; đồng thời góp phần cùng tập thể chi hội phụ nữ khu phố Đồng An 3 luôn giữ vững danh hiệu chi hội vững mạnh xuất sắc hàng năm.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết
Tags
cán bộ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=723
Quay lên trên