Người cán bộ mặt trận được dân tin yêu

Cập nhật: 01-03-2016 | 07:27:41

Gần 23 năm làm Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Tân Quý, phường Đông Hòa (TX.Dĩ An), ông Lương Văn Ứng (ảnh) luôn nêu gương trong công tác và lối sống. Ông đã sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở vận động giáo dân trên địa bàn luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”.

 Với 427 hộ tương đương 2.178 nhân khẩu, Tân Quý là khu phố ít dân nhất phường, nhưng đồng bào theo đạo Công giáo chiếm đến 95%. Mong muốn khu phố đổi thay, phát triển, ông Ứng đã luôn bám sát nghị quyết của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Ban hành giáo, trưởng khu phố và giữa các thành viên trong Ban công tác Mặt trận, tuyên truyền vận động bà con phát triển kinh tế, tạo sự đồng thuận, cùng nhau góp sức xây dựng đường giao thông nông thôn...

Ông Ứng kể, có đợt như năm 2010, nhân dân khu phố Tân Quý đã hiến hàng trăm m2 đất và hơn 1 tỷ đồng để bê tông hóa 2 tuyến đường chính dẫn vào khu phố và xây dựng chợ. Đó là chưa kể những con đường nhỏ khác cũng được người dân tự nguyện đóng góp để cứng hóa, mỗi con đường trị giá từ 50 - 100 triệu đồng. Với gần 23 năm làm công tác mặt trận, ông Ứng rất am hiểu lối sống, phong tục của đồng bào Công giáo. Ông cùng với cấp ủy, ban điều hành khu phố luôn quan tâm, phổ biến, đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân; thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khoản đóng góp, ủng hộ của nhân dân, việc giao nộp về phường đều bảo đảm đúng, đủ, được nhân dân trong khu phố tin tưởng.

Đặc biệt, thường xuyên gắn bó với hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên ông Ứng cùng các tổ chức đoàn thể tích cực rà soát danh sách các hộ nghèo, cận nghèo để cùng chính quyền địa phương và Ban công tác Mặt trận, Ban vận động khu phố lên kế hoạch giúp đỡ bằng nhiều hình thức vận động cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm hỗ trợ, đỡ đầu hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hoặc tạo điều kiện về vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, số hộ nghèo của khu phố luôn được giảm theo từng năm, đến nay khu phố chỉ còn 7 hộ nghèo, năm 2014 (11 hộ nghèo).

Bằng sự nhiệt tình, chu đáo, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, ông Lương Văn Ứng đã góp phần không nhỏ trong thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại khu phố. 20 năm liền, khu phố Tân Quý luôn giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa.

TÂM BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên