Người dân góp tiền gắn camera an ninh

Cập nhật: 10-03-2021 | 09:35:04

Ông Nguyễn Hoàng Huynh, Trưởng khu phố, Phó Bí thư Chi bộ khu phố 9, Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cho biết toàn khu phố hiện có 800 hộ dân với hơn 3.100 nhân khẩu. Người dân ở đây sống chủ yếu bằng dịch vụ, buôn bán hàng ăn uống. Có khoảng 30 hộ chuyển đổi từ trồng trọt sang nuôi cá cảnh.

Để giữ gìn an ninh trật tự ở nơi mình sinh sống, các thành viên Ban Điều hành khu phố và các tổ chức đoàn thể như cựu chiến binh, phụ nữ, thanh niên thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, phối hợp với Công an phường khi có vụ việc bất thường để xử lý kịp thời. Trong dịp tết vừa qua, khu phố không xảy ra nạn trộm cắp, có một vụ đốt pháo nhỏ được ngăn chặn kịp thời. Ban Điều hành khu phố cũng thực hiện đợt cao điểm vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Việc theo dõi, báo cáo các đối tượng nghi ngờ nghiện ma túy, trộm cắp... cũng được thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn của Công an phường. Những vụ việc tranh cãi xảy ra cũng được lắng nghe và hòa giải thấu đáo, hợp đạo lý và lấy tình làng nghĩa xóm làm trọng.

Người dân khu phố 9 cũng đã vận động thực hiện 3 tuyến đường văn minh kiểu mẫu, lắp đặt 2 camera công cộng. Đây là những công trình thực hiện theo Ban Chỉ đạo đề án vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị của phường Chánh Nghĩa. Kinh phí thực hiện 3 tuyến đường văn minh này là 60 triệu đồng. Cũng theo ông Huynh, từ nay đến tháng 10-2021, người dân khu phố 9 sẽ thực hiện thêm tuyến đường văn minh thứ 4 và lắp đặt thêm 2 - 3 camera an ninh. Kinh phí do người dân ủng hộ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên