Người đứng đầu tự giác học trước, làm theo trước

Cập nhật: 28-03-2022 | 07:59:04

Thực hiện Kế hoạch số 52-KH/TU, ngày 4-3-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã xây dựng Kế hoạch số 68- KH/HU, ngày 9-3 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2022 trong toàn Đảng bộ huyện. Kế hoạch nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong quá trình tổ chức thực hiện học và làm theo Bác.

Theo đó, chuyên đề năm 2022 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ”. Bên cạnh mục đích, yêu cầu, nội dung, hình thức thực hiện chuyên đề năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu đưa nội dung chuyên đề năm 2022 vào sinh hoạt định kỳ và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý tại chi bộ, cơ quan, đơn vị.

Cụ thể, trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng cần quán triệt, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu xây dựng chi bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh và hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, căn cứ nội dung chuyên đề năm 2022, các chi bộ xác định nội dung và tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo định kỳ hàng quý (phấn đấu ít nhất từ 2 - 3 kỳ sinh hoạt chuyên đề) để thảo luận, liên hệ và đề ra giải pháp đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác và thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; chấn chỉnh, khắc phục bệnh hình thức, nói không đi đôi với làm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Huyện ủy nhấn mạnh trong Kế hoạch 68, đó là trong quá trình tổ chức thực hiện, phải đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, trước hết là đồng chí bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp. Việc tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên làm gương cho quần chúng”, đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân.

Kế hoạch cũng nêu rõ, cấp ủy các cấp lưu ý chỉ đạo, hướng dẫn tập thể xây dựng kế hoạch, cá nhân đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải xác định rõ nội dung học tập (bám sát nội dung chuyên đề năm 2022) và làm theo (gắn với chức năng, nhiệm vụ); thực hiện trách nhiệm nêu gương (gắn với các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương). Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chọn một số nội dung cụ thể gắn với nội dung chuyên đề năm 2022 đăng ký thực hiện gửi về chi ủy chi bộ hoặc thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi công tác, sinh hoạt trước 31-3-2022, cuối năm báo cáo kết quả với chi bộ.

ĐÌNH HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên