Người hiến hàng trăm mét vuông đất để xây dựng đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 11-04-2013 | 00:00:00

Thực hiện tiêu chí chương trình xây dựng NTM, xã An Sơn đã nâng cấp, mở rộng và xây mới nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Việc thực hiện tuyến đường An Sơn 07 trong giai đoạn đầu gặp rất nhiều khó khăn do vướng đền bù giải tỏa đất và cây trái trên đất. Vì vậy, thời gian xây dựng tuyến đường này phải kéo dài. Nhận thức rõ vấn đề, ông Võ Văn Sỹ bàn với vợ đề nghị được hiến đất để xã thực hiện xong tuyến đường này. Tuyến đường An Sơn 07 sau đó đã được điều chỉnh đi trên phần đất của ông Sỹ và hiện đã trở thành tuyến đường nhựa rộng rãi. Không những tự mình hiến đất, ông Sỹ còn vận động anh em của mình cùng hiến đất để thực hiện thông suốt tuyến đường kể trên. Trên phần đất của gia đình ông Sỹ và anh em ông mà tuyến đường đi qua lúc bấy giờ là những vườn măng cụt hàng chục năm tuổi và nhiều loại cây trồng khác đang cho thu hoạch. Tổng cộng vợ chồng ông Sỹ đã tự nguyện hiến 428,4m2 đất, giá trị ước tính khoảng trên 500 triệu đồng và không yêu cầu hỗ trợ đền bù. Nói về vấn đề này, ông Vương Văn Hai, Trưởng ấp An Mỹ, xã An Sơn, cho biết ông Sỹ đã trở thành tấm gương cho nhiều người dân khác trong ấp An Mỹ học tập và làm theo. Nhờ vậy mà việc làm đường giao thông nông thôn tại ấp An Mỹ rất thuận lợi. Nếu không có ông Sỹ thì tôi nghĩ đến nay tuyến đường An Sơn 07 chưa chắc đã hoàn thành, nói chi những tuyến đường khác. Ông Sỹ cũng là một trong những người luôn tham gia một cách nhiệt tình vào các phong trào cộng đồng khác tại địa phương.  

 Nhờ ông Sỹ hiến đất mà tuyến đường An Sơn 07 được mở rộng và trải nhựa khang trang, phục vụ tốt việc đi lại của người dân trên địa bàn

Tâm sự với chúng tôi, ông Sỹ thẳng thắn nhìn nhận, nếu tuyến đường An Sơn 07 không hình thành thì gia đình ông và anh em của mình vẫn có thể đi lại dễ dàng trên tuyến đường khác chứ không nhất thiết phải có tuyến đường An Sơn 07 mới đi lại được. Tuy nhiên, nếu có tuyến đường An Sơn 07 thì việc đi lại của bà con trong xã sẽ thuận lợi hơn. Ông Sỹ chia sẻ: “Trước đây, khi chưa có tuyến đường An Sơn 07, tôi thấy bà con phải đi lại trên con đường mòn nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, có em đến trường quần áo lấm lem bùn đất vì đường lầy lội. Giờ có tuyến đường mới, con em trong ấp đến trường thuận lợi hơn nên tôi cũng vui lây”. Ông Sỹ cho biết thêm, nếu có điều kiện trong thời gian tới ông và gia đình sẽ tiếp tục đóng góp cho việc xây dựng NTM trên địa bàn xã nhà.

Mặc dù tự cho là “chuyện nhỏ”, nhưng thiết nghĩ không có những cá nhân như ông Sỹ thì công cuộc xây dựng NTM tại các xã sẽ khó hoàn thành. Việc làm của ông Sỹ là rất đáng được biểu dương và cần nhân rộng trong cộng đồng để phát huy hơn nữa tinh thần tự nguyện của người dân; qua đó tạo ra hiệu ứng trong công tác huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân vào chương trình xây dựng NTM.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên