Người nữ cán bộ công đoàn hết lòng vì công việc

Cập nhật: 10-05-2023 | 09:00:19

Nhiều năm trở lại đây, chị Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (TX. Bến Cát) được Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát biểu dương, khen thưởng. Năm 2022, chị vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

 Chị Nguyễn Thị Hương luôn hết lòng vì công việc

Nhiều năm qua, với vai trò là Tổ trưởng quản lý bộ phận sản xuất, chị Hương luôn tập trung cao độ cho công việc, chưa lùi bước trước những việc khó. Mỗi tuần, chị lên kế hoạch chi tiết trong quản lý, sản xuất; luôn tìm tòi, đóng góp những cải tiến của mình với công ty để nâng cao năng suất, nhằm giảm giá thành sản phẩm, làm hài lòng khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng, an toàn và giá cả hợp lý.

Ngay đầu mỗi năm, chị cùng với Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đến với người lao động (NLĐ). Căn cứ theo giá trị sáng kiến của từng lao động, công ty sẽ khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có nhiều cải tiến trong hoạt động sản xuất. Cách làm này đã động viên NLĐ hăng hái thi đua, phát huy sáng kiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, đưa hoạt động sản xuất của công ty ngày càng phát triển.

Với vai trò một người lãnh đạo bộ phận, chị còn là cầu nối giữa NLĐ với lãnh đạo doanh nghiệp. Hàng ngày, chị nắm bắt tâm tư, nguyện vọng về việc làm, đời sống của từng lao động để bảo vệ NLĐ. Chị cùng với Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách, tiền lương, bảo hiểm, kiến nghị ký kết hợp đồng lao động và các chế độ khác để NLĐ an tâm làm việc. Các dịp lễ, tết, chị tham mưu Ban Giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân lao động, cũng như nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ sau thời gian làm việc vất vả...

Chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ: “Đã chọn việc, yêu nghề thì phải phấn đấu hết mình, để đoàn viên công đoàn noi gương. Mình phấn đấu nỗ lực, nhân viên cấp dưới sẽ nỗ lực theo”. Với suy nghĩ ấy, chị luôn hoàn thành tốt mọi việc được giao, trở thành người cán bộ công đoàn tiêu biểu trong nhiều năm.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=374
Quay lên trên