Người ở trọ chống chọi với nắng nóng

Cập nhật: 01-04-2021 | 06:28:31

Những ngày này, Bình Dương cũng như các tỉnh phía Nam đang trải qua đợt nắng nóng cao. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của mọi người, đặc biệt là với người ở trong những căn nhà trọ nhỏ, chật hẹp và bí bách.

 Đưa con đi chơi ở các khu vui chơi ngoài trời hay siêu thị để tránh nóng là lựa chọn của nhiều gia đình

Chống chọi với cái nóng

Dưới cái nắng nóng như thiêu đốt, chúng tôi tìm đến các dãy nhà trọ tập trung đông công nhân lao động (CNLĐ) sinh sống trên địa bàn TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Có thể thấy, bên cạnh một số ít dãy trọ được đầu tư xây dựng mới sạch sẽ, thoáng mát, còn rất nhiều công nhân phải chịu cảnh sống chen chúc trong những phòng trọ có không gian chật hẹp. Bình quân mỗi phòng trọ nơi đây chỉ rộng từ 10 - 15m2, có gác lửng, vừa đủ kê một chiếc giường hoặc để một cái nệm nằm ngủ, chỗ để xe và một góc để nấu ăn. Chia sẻ với chúng tôi, nhiều CNLĐ cho biết phải sống trong những căn phòng trọ chật chội, bí bách vào mùa nắng nóng này thật chẳng khác gì một cực hình.

Chúng tôi tìm đến căn phòng trọ của anh Nguyễn Văn Quang, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp VSIP I. Đó là một căn phòng chật hẹp, lợp bằng mái tôn, nằm tít sâu trong con ngõ nhỏ trên địa bàn phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Anh Quang cho hay, những ngày nắng nóng như thế này đi làm ở công ty thì không sao, nhưng cứ về tới phòng trọ là lại vật vã với cái nóng. Một mình một phòng rộng khoảng 15m2 nhưng nhiều khi phải bật hai cái quạt chạy hết công suất mà vẫn không giảm được nhiệt. Nhiều khi đi làm về, anh chẳng muốn nấu ăn vì đã nóng rồi, nấu nướng nữa lại càng ngột ngạt.

Muôn kiểu tránh nóng

Đứng trước tình hình nắng nóng khắc nghiệt, nhiều người đã tự nghĩ ra nhiều biện pháp để hạ nhiệt như làm điều hòa tự chế, quạt hơi nước… nhưng vẫn không hạ được nhiệt của cái nóng đầu mùa hè.

Chọn giải pháp chở con đi công viên hoặc đi siêu thị chơi để tránh nóng là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình có con nhỏ. Anh Phan Thanh Sơn ở trọ trên địa bàn phường Đông Hòa (TP.Dĩ An), chia sẻ: “Mấy hôm nay trời nóng quá nên cả nhà tự hạ nhiệt bằng cách đổ nước ra thau rồi để trước quạt, mấy đứa nhỏ thì giặt khăn ướt rồi đắp lên người. Bình thường cả nhà hay đi siêu thị vừa đi chơi vừa tránh nóng luôn, nhưng nay do dịch bệnh nên cũng hạn chế cho mấy đứa nhỏ đến chỗ đông người”.

Còn với nhiều CNLĐ trẻ, thay vì về phòng trọ chịu trận vào mỗi buổi tối trong mùa nắng nóng thì họ lại ưu tiên lựa chọn giải pháp là hẹn hò tại các quán nước vỉa hè, vừa có không gian thoáng lại được xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi, khi thời tiết đã dịu lại, lúc đó họ mới về phòng trọ để ngủ nghỉ. Dù hơi bất tiện nhưng có lẽ đây là giải pháp tối ưu nhất trong những ngày hè nóng nực như thế này.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên