Nguồn cung hàng hóa tiếp tục được bảo đảm

Cập nhật: 20-02-2021 | 08:15:42

Đến nay, nguồn cung hàng hóa tại Bình Dương dồi dào, giá cả ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một số siêu thị hoạt động bình thường trở lại. Tại các địa phương, chợ truyền thống cũng sớm hoạt động, chủ yếu bày bán các mặt hàng thịt, cá, rau củ và trái cây tươi.

Hàng hóa tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân

Chủ động nguồn hàng

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, cho biết trong thời gian trước trong và sau tết, qua tổ chức nắm tình hình cung ứng hàng hóa, giá cả thị trường trực tiếp tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh bảo đảm nhu cầu của người dân, giá cả ổn định.

Chuỗi siêu thị cũng đã làm việc với các nhà cung cấp để có giá tốt nhất cho thị trường. Theo bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Chợ Đình, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa, nên Co.op Mart đã chủ động lên phương án dự trữ từ rất sớm. Song song đó, Co.op Mart cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, bảo đảm hàng thiết yếu có giá tốt, đầy đủ. Trong khi đó, đại diện siêu thị Big C Bình Dương cũng cho biết, từ nhiều tháng trước, siêu thị đã chủ động lên kế hoạch cung ứng hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Tân Sửu. Trong đó, Big C đã làm việc với các nhà cung cấp, ký hợp đồng bảo đảm nguồn cung cho đến hết tháng 2-2021.

Đánh giá về việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu, lãnh đạo Sở Công thương cho biết trên cơ sở dự báo tình hình thị trường, sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đặc biệt là liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp để triển khai những giải pháp bảo đảm cung ứng hàng hóa, ổn định giá cả, tránh tình trạng sốt giá ảo, nhất là trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó, một số chợ trên địa bàn các huyện, thị, thành phố của Bình Dương đã bắt đầu hoạt động trở lại để phục vụ người dân. Hàng hóa chủ yếu là lương thực, thực phẩm các loại, giá hàng hóa ổn định, không tăng so với ngày bình thường, tuy nhiên nhu cầu tiêu thụ của người dân trong ngày không cao.

Bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh

Thời gian qua, trên địa bàn Bình Dương có 3 khu vực thực hiện phong tỏa diện rộng do có các trường hợp được xác định dương tính với bệnh Covid-19 tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và huyện Phú Giáo. Trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh là không để người dân trong khu cách ly không có tết, Sở Công thương đã phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp phân phối hàng hóa trên địa bàn kịp thời thành lập tổ cung ứng, xây dựng phương án cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Theo Giám đốc Sở Công thương, thời gian qua, việc bảo đảm nguồn cung lương thực và nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, đặc biệt trong những ngày tết được ngành chỉ đạo quyết liệt. Cụ thể, khu vực cách ly ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo có khoảng 388 hộ với 1.005 nhân khẩu. Việc cung ứng lương thực và nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân trong khu vực do một cửa hàng Bách hóa xanh và các chợ, cửa hàng tạp hóa trong khu vực lân cận thực hiện, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Về khu vực cách ly ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có khoảng 2.533 hộ gia đình. Việc cung ứng lương thực và nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân do hệ thống các cửa hàng Bách hóa xanh, Co.op Mart, chợ Phú Hòa, chợ Vinh Sơn và một số cửa hàng tạp hóa trong khu vực thực hiện. Trong khi đó, khu vực cách ly Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long phường Vĩnh Phủ, TP.Thuận An có khoảng 1.813 hộ, 3.734 nhân khẩu. Hiện việc cung ứng thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân do siêu thị Aeon Mall và một số cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa trong khu vực thực hiện, bảo đảm cung ứng đủ.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên