Nhà Thiếu nhi tỉnh kỷ niệm 40 năm thành lập

Cập nhật: 22-10-2023 | 20:38:13

(BDO) Tối 22-10, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1983-2023). Đến dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; bà Lê Thị Mộng Diễm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía Trung ương Đoàn có bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; ông Lê Hải Long, Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Nhà Thiếu nhi tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương ngày càng nâng cao uy tín và tạo được niềm tin yêu vững chắc trong cộng đồng, xã hội. Với chức năng đào tạo và bồi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trở thành nơi chắp cánh cho bao ước mơ bay cao, bay xa; nơi ghi lại bao kỷ niệm tuổi thơ đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người, địa chỉ hồng của bao lớp đội viên. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Nhà Thiếu nhi tỉnh. 

Lãnh đạo Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương tặng bảng tượng trưng bộ trống kèn cho Nhà Thiếu nhi tỉnh. 

40 năm qua, đã có nhiều lớp thiếu nhi trở thành những sinh viên ưu tú, những cán bộ trẻ đang vươn sức xây đời, rất nhiều các em thiếu nhi đã từng sinh họat trong các câu lạc bộ, đội nhóm của Nhà Thiếu nhi nay đã trở thành những giáo viên giảng dạy các môn năng khiếu ở các trường trong tỉnh, là lãnh đạo chủ chốt ở các sở, ban, ngành, các đoàn thể trong và ngoài tỉnh... 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tặng bảng tượng trưng 50 triệu đồng ủng hộ thực hiện công trình “Phòng tin học cho thiếu nhi”.

Ông Võ Văn Minh tặng bằng khen cho tập thể Nhà thiếu nhi tỉnh. 

Ghi nhận những nỗ lực của Nhà Thiếu nhi tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể Nhà Thiếu nhi và các cháu thiếu niên, nhi đồng, các anh chị phụ trách thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua. Ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị tập thể Nhà Thiếu nhi tỉnh cần liên tục đổi mới, đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động, các lớp năng khiếu cho thiếu nhi, trên cơ sở xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, cộng tác viên Nhà thiếu nhi vững mạnh, đoàn kết và sáng tạo; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, kết nối thông suốt với Nhà thiếu nhi cấp huyện, phát huy tính sáng tạo trong từng hoạt động, đáp ứng yêu cầu sự phát triển của xã hội và nhu cầu của thiếu nhi; tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thiếu nhi, định hướng lối sống đẹp cho đội viên, thiếu nhi, góp phần giáo dục các cháu thiếu nhi trở thành những công dân tốt, có ích cho cộng đồng và xã hội. 

Ông Nguyễn Lộc Hà và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng tặng bằng khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong sự phát triển của Nhà thiếu nhi. 

Giao lưu "Giữ lửa truyền thống - Tiếp bước tương lai" với các cá nhân tiêu biểu của Nhà thiếu nhi tỉnh.

Tiết mục "Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh" do các câu lạc bộ, đội nhóm thuộc Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn.  

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng bộ trống kèn (trị giá 50 triệu đồng) và Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ thực hiện công trình “Phòng tin học cho thiếu nhi”. UBND tỉnh và Tỉnh đoàn khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong sự phát triển của Nhà thiếu nhi giai đoạn 2018 – 2023; khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc, bồi dưỡng và giáo dục thiếu niên nhi đồng giai đoạn 1983 – 2023.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên