Nhận diện và phát triển

Cập nhật: 15-11-2022 | 10:06:10

Những năm qua, nhằm xúc tiến đưa sản phẩm chủ lực và hàng hóa tiêu biểu vào hệ thống siêu thị, các kênh phân phối lớn, Bình Dương luôn tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại (XTTM) kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước cùng nhiều hoạt động khác. Các sự kiện cũng nhằm mục tiêu đưa sản phẩm chất lượng cao của tỉnh giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng và là một kênh giúp bà con nông dân, doanh nghiệp (DN) thăm dò thị trường, hoàn thiện hơn quy trình sản xuất, chế biến để tăng khả năng tiêu thụ và kinh doanh bền vững.

Cùng với những nỗ lực của tỉnh, các sở, ngành, đơn vị sản xuất cũng đã nhận thức rõ hơn về XTTM cùng sự phối hợp chặt chẽ của các đối tác. Các DN đầu mối mong muốn cùng chung sức đưa sản phẩm có chất lượng cao vào hệ thống phân phối và tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc kết nối cũng gặp những khó khăn nhất định, trong đó một số sản phẩm của địa phương chưa thực sự nổi tiếng, chưa phổ biến để nhận diện và thu hút người tiêu dùng. Muốn cải thiện điều này đòi hỏi sự dày công từ khâu xây dựng, nhận diện thương hiệu đến quảng bá. DN cũng cần nâng cao quy mô sản xuất, ổn định chất lượng sản phẩm, mẫu mã bắt mắt để người tiêu dùng biết đến; đồng thời, đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến, qua các sàn thương mại điện tử.

Thực tế, trước đây có những cơ sở sản xuất chỉ tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi nhỏ, thì nay qua các hội nghị kết nối cung cầu hàng năm, và qua ứng dụng công nghệ số đã mở rộng thị trường ra toàn quốc và xuất khẩu với sản lượng gấp 3 - 4 lần. Điều đó có thể khẳng định rằng chính sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương đã góp phần xúc tiến, quảng bá tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Bình Dương đi sâu và xa hơn, đến nhiều tầng lớp người tiêu dùng hơn.

Riêng với ngành công thương, trong thời gian tới sẽ tiếp tục dành nguồn kinh phí và sự hỗ trợ của Trung ương để thực hiện các chương trình XTTM, đồng thời phát triển kinh tế số, hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để làm quen với kênh XTTM mới. Sở Công thương cũng đang xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, kênh xúc tiến quảng bá qua các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất quảng bá tiêu thụ sản phẩm của mình. Tất cả là để đưa các sản phẩm đến với thị trường bền vững

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên