Nhân rộng mô hình phát nước uống và vá, giữ xe miễn phí cho du khách

Cập nhật: 02-03-2018 | 16:35:06

(BDO) Trong những ngày cao điểm Lễ hội Rằm tháng giêng, tại TP.Thủ Dầu Một xuất hiện nhiều điểm phát thức ăn, nước uống, vá xe và giữ xe miễn phí cho khách hành hương. Riêng trong ngày 3-3 (tức Rằm tháng giêng), mô hình này còn được nhân rộng trên nhiều tuyến đường dẫn vào trung tâm TP.Thủ Dầu Một.


Điểm bơm vá xe, phát nước uống miễn phí và sơ cứu phục vụ Lễ hội Rằm tháng giêng trên Đại lộ Bình Dương, cửa ngõ ra vào TP.Thủ Dầu Một


Một thanh niên tình nguyện thực hiện vá xe lưu dộng miễn phí cho khách đi đường trên tuyến Đại lộ Bình Dương

Tại một điểm gần Ngả tư Sở Sao, nhiều thanh niên tình nguyện chấp nhận cái nắng gay gắt đứng phát nước uống và vá xe miễn phí cho khách hành hương đến từ TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo và tỉnh Bình Phước. Một tài xế xe ôm ở Biên Hòa (Đồng Nai) chở khách sang Bình Dương, cho biết xe anh lốp bị mòn, ruột vá nhiều lần nhưng chưa có tiền thay, nay chở khách đi xa, gặp đường nóng xe bị xẹp lốp chứ không phải do cán đinh. Anh được đội thanh niên tình nguyện vá xe miễn phí tặng luôn cho một chiếc ruột mới. Anh cho biết đã nghe nói nhiều về những việc làm tốt đẹp của đội ngũ thanh niên tình nguyện mùa lễ hội ở Bình Dương, nhưng nay mới tận mắt chứng kiến và rất cảm động khi được giúp đỡ.

Bên cạnh phát nước uống và vá xe miễn phí, tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Thuận An… nhiều chùa cũng tổ chức điểm giữ xe miễn phí. Nhà chùa phối hợp với lực lượng dân quân xã, phường giữ xe miễn phí nên đã hạn chế được tình trạng “chặt chém”, tranh giành khách để giữ xe trước cổng chùa.

QUNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1029
Quay lên trên