Nhiều chính sách hỗ trợ lực lượng phòng chống ma túy

Cập nhật: 30-07-2024 | 08:30:45

Từ ngày 2-8-2024 Nghị quyết số 09/2024/NQ-HĐND quy định chính sách hỗ trợ công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Dương có hiệu lực (Nghị quyết 09). Theo đó, đối với các vụ án ma túy xuyên quốc gia, mức hỗ trợ lực lượng tham gia phá án lên đến 150 triệu đồng/vụ.

Theo Nghị quyết số 09, đối với các vụ án đặc biệt nghiêm trọng mà thu lượng ma túy từ 2kg trở lên hoặc vụ án có tính chất liên tỉnh, xuyên quốc gia, mức hỗ trợ 150.000.000 đồng/vụ án. Hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống ma túy bị phơi nhiễm HIV, bị thương, hy sinh khi thi hành công vụ: Trường hợp bị phơi nhiễm HIV: 15.000.000 đồng/ người/lượt phơi nhiễm.

Cũng theo Nghị quyết 09, người được Chủ tịch UBND cấp xã giao nhiệm vụ tư vấn tâm lý xã hội, quản lý, hỗ trợ người sử dụng trái phép chất ma túy, được hỗ trợ 1.080.000 đồng/người/ tháng. Thành viên tham gia phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc; phiên họp xem xét khi có khiếu nại, kiến nghị, kháng nghị về quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người từ đủ 18 tuổi trở lên: 100.000 đồng/thành viên/phiên họp. Thành viên tham gia phiên họp xem xét, quyết định đưa vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc; phiên họp xem xét khi có khiếu nại, kiến nghị, kháng nghị về quyết định đưa vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi: 100.000 đồng/ thành viên/phiên họp…

Theo tờ trình của UBND tỉnh gửi đến kỳ họp thứ 16 của HĐND tỉnh khóa X, thời gian gần đây người nghiện, người sử dụng trái phép ma túy có xu hướng chuyển sang sử dụng ma túy tổng hợp, bán tổng hợp, gây khó khăn cho công tác quản lý và điều trị. Đáng chú ý là số người nghiện và người sử dụng ma túy trong độ tuổi lao động (từ 18 đến dưới 45 tuổi) chiếm tỷ lệ cao. Điều này không chỉ tác động đến tình hình an ninh trật tự mà còn tác động trực tiếp, hạn chế nguồn nhân lực lao động cũng như chất lượng lao động tại địa phương. Tội phạm ma túy ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự chung…

Từ các vấn đề trên đặt ra thách thức cho công tác phòng chống và kiểm soát ma túy, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương, vì vậy chính sách hỗ trợ cho công tác phòng chống và kiểm soát ma túy là cần thiết.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên