Nhiều công dân “nhí” bất ngờ được nhận quà khi làm căn cước

Cập nhật: 01-07-2024 | 19:32:35

(BDO) Ngày 1-7, tại phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh Bình Dương, lực lượng thu nhận, cấp căn cước (CC), giấy chứng nhận CC đã tiến hành thu nhận thông tin sinh trắc học mống mắt, vân tay cho nhiều công dân dưới 14 tuổi.

 Các công dân “nhí” được lãnh đạo phòng PC06 Công an tỉnh tặng quà

Đáng chú ý, các công dân “nhí” đầu tiên đến thu nhận hồ sơ cấp CC đã được đại diện phòng PC06 tặng quà động viên tinh thần.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng phòng PC06 Công an tỉnh, Luật CC có hiệu lực từ ngày 1-7 đã mở rộng đối tượng được thu nhận, cấp CC, giấy chứng nhận CC. Cụ thể, công dân Việt Nam dưới 14 tuổi cấp thẻ CC theo nhu cầu; công dân Việt Nam không đủ điều kiện đăng ký thường trú, tạm trú nếu được cập nhật thông tin nơi ở hiện tại vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cấp thẻ CC cho người dưới 6 tuổi; bổ sung quy định cấp giấy chứng nhận CC cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch…

       Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=486
Quay lên trên