Nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện tốt kiểm toán năng lượng

Cập nhật: 19-05-2016 | 08:00:27

Đó là đánh giá của Sở Công thương qua đợt kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện và an toàn điện đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Trong đợt này, đoàn đã kiểm tra 21/30 doanh nghiệp (DN) sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy chỉ có 2 DN đã thực hiện kiểm toán năng lượng và thực hiện tốt quy định về tiết kiệm điện, an toàn điện theo Thông tư số 39 của Bộ Công thương về quy định hệ thống điện phân phối. Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn các DN trên thực hiện kiểm toán năng lượng theo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu DN cam kết thực hiện kiểm toán năng lượng trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày kiểm tra.

Mục đích công tác kiểm tra này nhằm phát hiện những sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục, đồng thời phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó giúp DN chấp hành tốt quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng điện an toàn trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của DN. Tới đây đoàn kiểm tra của Sở Công thương tiếp tục kiểm tra việc sử dụng năng lượng của những DN sử dụng năng lượng trọng điểm còn lại trên địa bàn tỉnh.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên