Nhiều hoạt động chăm lo cho phụ nữ

Cập nhật: 05-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 5-8, Hội LHPN TP.TDM đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2013 và phương hướng từ nay đến cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, hội phụ nữ các cấp của TP.TDM đã có nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt. Điển hình có hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế, tính từ đầu năm đến nay, hội đã vận động 465  lượt chị khá giúp cho 731 lượt chị khó với số tiền 1,1 tỷ đồng; Phát động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” được 855 triệu đồng. Giải ngân được 3,9 đồng chương trình vay tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội. Ngoài ra, hội còn giới thiệu 56 chị vào làm tại các công ty xí nghiệp bánh kẹo, hạt điều, may mặc, cẩn ốc... với mức lương 1,3 - 2 triệu đồng/người/tháng; tạo việc làm tại nhà cho 470 chị với thu nhập bình quân từ  1,2 - 1,7 triệu đồng/người/tháng.

Để hoàn thành nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, hội đã chỉ đạo các cơ sở tiếp tục tổ chức bình xét phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tập trung công tác phát triển hội viên, hội viên nòng cốt, cũng cố hoạt động chi hội công nhân nhà trọ, duy trì sinh hoạt các CLB hiện có…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên