Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”

Cập nhật: 21-08-2024 | 08:16:12

 Hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”, hàng chục tuyến đường, cổng trường, văn phòng khu phố... được lãnh đạo các xã, phường cùng hàng trăm cán bộ, đoàn viên và người dân trên địa bàn TP.Bến Cát tham gia dọn dẹp sạch sẽ, tạo mỹ quan. Việc làm trên còn giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống trong lành, sạch đẹp.

 Hội viên đoàn thể và người dân phường Mỹ Phước thực hiện dọn dẹp vệ sinh hơn 10 tuyến đường hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”

 Trên địa bàn phường Hòa Lợi, các tuyến đường như Hòa Lợi 062, Hòa Lợi 022, Hòa Lợi 008 có chiều dài hơn 2km/tuyến đi qua nhiều khu phố nay đã sạch đẹp hơn. Hai bên đường được phát quang thông thoáng, một vài điểm tập kết rác thải nhỏ trước đây nay đã được xóa bỏ.

Theo ghi nhận của P.V, tại phường Chánh Phú Hòa, cứ đến ngày thứ bảy, Ban Công tác Mặt trận các khu phố, người dân ra quân thực hiện tổng vệ sinh nhiều tuyến đường trên địa bàn, trong đó có tuyến CPH017 và tuyến CPH025, có chiều dài khoảng 1km/tuyến.

Nếu trước đây 2 tuyến đường này có nhiều bụi bẩn, một vài điểm tập kết rác tự phát thì nay đã được dọn sạch. Địa phương vừa tích cực vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện gắn bảng cấm đổ rác, vận động trồng hoa chuông vàng và chăm sóc hoa...

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức của người dân đối với việc bảo vệ môi trường, UBND phường Mỹ Phước phối hợp với Xí nghiệp Công trình công cộng, các đoàn thể, công an, quân sự phường và ban điều hành các khu phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”. Cụ thể, mỗi tuần có hơn 100 người ra quân tháo dỡ quảng cáo, rao vặt sai quy định; trồng hoa, cắt tỉa cây xanh hơn 10 tuyến đường và các trường học trên địa bàn phường. Đặc biệt, tuyến đường Bến Tranh đi qua Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, dài hơn 1km đang được phường triển khai dọn dẹp vệ sinh liên tục trong 3 tuần qua. Đây là tuyến đường thưa dân, có nhiều cây cỏ hai bên đường cũng như rác thải tự phát khá nhiều. Sau khi dọn dẹp vệ sinh, UBND phường tiến hành trồng hoa, biến con đường này thành đường kiểu mẫu của phường. 

Ông Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết để “Ngày thứ bảy văn minh” càng ý nghĩa hơn, sau khi địa phương thực hiện tổng vệ sinh, trồng hoa và tạo mỹ quan trên các trục đường, UBND phường tiếp tục thực hiện các chương trình ý nghĩa khác, như: Ra quân tuyên truyền thực hiện các chính sách, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị; giúp người neo đơn sửa lại nhà; đẩy mạnh tổ chức các phiên chợ 0 đồng giúp người nghèo...

Nhìn chung, đến nay “Ngày thứ bảy văn minh” đã được đông đảo người dân đón nhận, chung sức giữ gìn vệ sinh, xây dựng đời sống ngày văn minh hơn.

 Bà Lý Thị Thái, người dân sinh sống trên tuyến Hòa Lợi 022 (phường Hòa Lợi, TP.Bến Cát) cho biết hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”, hàng chục người dân đã cầm cuốc, chổi cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh với các bạn đoàn viên, cán bộ và lãnh đạo phường. “Qua các hoạt động này giúp chúng tôi ý thức hơn việc bảo vệ môi trường, không bỏ rác bừa bãi ra đường; dọn dẹp vệ sinh thật tốt trong khuôn viên nhà mình...”, bà Thái nói.

 PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=157
Quay lên trên