“Cánh tay nối dài” trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Cập nhật: 24-07-2024 | 09:21:22

Từ ngày 1-7-2024, khi Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở có hiệu lực thi hành, các thành viên của Tổ bảo vệ ANTT khu phố, ấp tại TP.Bến Cát tiếp tục nỗ lực, góp phần cùng lực lượng công an giữ vững bình yên trên địa bàn thành phố…


Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở phường Hòa Lợi ra quân tuần tra giữ gìn sự bình yên cho nhân dân

Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở được hình thành từ việc kiện toàn 3 lực lượng sẵn có, gồm: Công an xã bán chuyên trách, bảo vệ dân phố và dân phòng. Đây được đánh giá là “cánh tay nối dài” của công an cấp xã trong việc bám sát địa bàn, phối hợp, hỗ trợ nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo trung tá Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu Công an (CA) TP.Bến Cát, nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, TP.Bến Cát đã thành lập 44 tổ bảo vệ ANTT tại 44 khu phố, ấp với 360 thành viên.

Tính từ ngày 1-7 đến 17-7, lực lượng này đã hỗ trợ CA cấp xã tuần tra phòng chống tội phạm 459 cuộc với 1.126 lượt tổ viên tham gia. Kết quả đã kiểm tra hành chính 145 trường hợp, không phát hiện vi phạm; nhắc nhở 17 quán nhậu không nhận khách sau 22 giờ đêm; nhắc nhở 39 điểm hát loa kẹo kéo gây ồn ào; nhắc nhở việc bảo đảm về ANTT và phòng, chống trộm cắp trong nhà trọ và phòng ngừa đánh nhau trước cổng công ty.

Theo báo cáo, từ khi thành lập đến giữa tháng 7-2024, lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở trên địa bàn TP.Bến Cát đã hỗ trợ CA cấp xã tuần tra bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị được 164 cuộc với 492 lượt tổ viên tham gia. Qua tuần tra, đã nhắc nhở 86 trường hợp buôn bán hàng rong chiếm lòng đường, lề đường; hỗ trợ CA kiểm tra hành chính nhà trọ và phát hiện 4 vụ sử dụng trái phép chất ma túy; hỗ trợ bắt 3 vụ, 8 đối tượng đánh bạc. Hàng ngày, có khoảng 100 lượt thành viên đứng 25 chốt trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố nhằm ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông.

Từ khi thành lập đến nay, lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở TP.Bến Cát đã hỗ trợ CA tổ chức cho 1.250 chủ nhà trọ, 3.609 người thuê trọ ký cam kết ANTT và PCCC. Ngoài ra, những “cánh tay nối dài” của lực lượng CA còn phối hợp các lực lượng khác tiến hành hòa giải 23 vụ mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân.

LÊ NA - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=873
Quay lên trên