Phát huy hiệu quả của công tác tuần tra

Cập nhật: 24-07-2024 | 09:13:53

Theo Thượng tá Võ Hồng Bào, Trưởng Công an (CA) TP.Bến Cát, nhằm chủ động phòng ngừa, kéo giảm tội phạm, CA thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền cũng như tuần tra vũ trang, không để phát sinh các vụ việc gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Tang vật liên quan đến một vụ ma túy bị Công an TP.Bến Cát triệt xóa. Ảnh: TÂM TRANG

Cụ thể trong công tác phòng ngừa xã hội, từ đầu năm đến nay, CA TP.Bến Cát phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và xã, phường tổ chức 250 cuộc họp dân, kết hợp tuyên truyền về tác hại của tệ nạn ma túy, phòng ngừa tội phạm, thu hút 15.800 người tham dự.

Qua các buổi tuyên truyền đã phát hàng chục ngàn tờ rơi thông báo tình hình ANTT và phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Bên cạnh đó, CA thành phố còn chỉ đạo CA các xã, phường triển khai tuyên truyền, phát động chủ nhà trọ, người thuê trọ cam kết tham gia bảo đảm ANTT trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền về thủ đoạn của các loại tội phạm trên các trang mạng xã hội, qua đó đã nhận được sự tương tác cao của người dân.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2024, CA thành phố đã biên tập và đăng tải 132 bài viết trên các trang mạng xã hội do đơn vị quản lý, với hơn 960.600 lượt tiếp cận; qua đó tiếp nhận, phản hồi trên 18.850 lượt người dùng gửi tin nhắn thông tin về ANTT...

Bên cạnh công tác tuyên truyền, CA TP.Bến Cát còn chủ động rà soát, thống kê người nghiện ma túy để lập hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục tại cộng đồng hoặc đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc. Từ đầu năm đến nay, CA thành phố đã phối hợp với đơn vị liên quan lập hồ sơ đưa 10 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; đồng thời làm tốt công tác quản lý 328 người nghiện ma túy. Kịp thời gọi hỏi, răn đe các đối tượng này khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Ngoài ra, CA thành phố còn phối hợp các ban ngành, đoàn thể giáo dục, cảm hóa và giúp đỡ người sau cai nghiện sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, CA TP.Bến Cát đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra vũ trang 2.580 cuộc, với hơn 26.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện, lập biên bản 856 trường hợp vi phạm giao thông; 44 vụ, 66 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; 26 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

 NGUYỄN HẬU - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=116
Quay lên trên