Tuyên truyền nâng cao kỹ năng PCCC cho người dân

Cập nhật: 24-07-2024 | 09:37:47

Nhờ ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền kết hợp với kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) mà trên địa bàn TP.Bến Cát trong những tháng đầu năm 2024 không có vụ cháy gây thiệt hại về người; tài sản của người dân, doanh nghiệp được cứu chữa kịp thời.

Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy”, Công an (CA) TP.Bến Cát thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, chủ cơ sở kinh doanh chấp hành tốt quy định pháp luật về an toàn PCCC.


Công an TP.Bến Cát tập huấn kỹ năng chữa cháy cho đội PCCC cơ sở trên địa bàn

Trong những tháng đầu năm 2024, CA TP.Bến Cát phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 26 cuộc tuyên truyền về PCCC, với hơn 9.500 người dân, học sinh trên địa bàn tham gia. Song song đó, CA TP.Bến Cát luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật PCCC, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho lực lượng PCCC cơ sở nhằm phát huy phương châm “4 tại chỗ” khi xảy ra sự cố cháy, nổ. Kết quả, CA TP.Bến Cát đã tổ chức tập huấn kỹ năng chữa cháy và CNCH cho 97 doanh nghiệp với trên 2.700 đội viên đội PCCC tham gia.

Cũng trong thời gian này, CA TP.Bến Cát tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác PCCC tại 518 cơ sở, qua đó đã đưa ra 4.240 hướng dẫn trong công tác PCCC; ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 28 cơ sởvới tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; đồng thời tạm đình chỉ hoạt động đối với 19 cơ sở, đình chỉ hoạt động đối với 23 cơ sởvi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC&CNCH.

Nhờ làm tốt các mặt công tác nên trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP.Bến Cát không xảy ra vụ cháy lớn gây thiệt hại về người; xảy ra 17 vụ cháy nhỏ, gây thiệt hại về tài sản khoảng 1,2 tỷ đồng.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=189
Quay lên trên