Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân

Cập nhật: 23-03-2022 | 08:16:10

Nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19; thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp (DN) và toàn xã hội chăm lo cho người lao động (NLĐ), Tháng Công nhân năm 2022 đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

 Ông Ngọ Duy Hiểu (thứ 2 bên trái), Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích cao trong chương trình “1 triệu sáng kiến” nhân dịp đến thăm, làm việc với LĐLĐ tỉnh

 Phát huy tinh thần thi đua yêu nước

Trao đổi về các nội dung hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2022, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Nhằm bảo đảm tính thiết thực trong Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 và kỷ niệm 136 năm Ngày Quốc tế lao động 1-5, 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các hoạt động triển khai bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn tình hình ngành, địa phương, đơn vị, DN và với diễn biến dịch bệnh Covid-19”.

Qua đó, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành công đoàn các cấp trong tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp để chỉ đạo và phối hợp tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 bảo đảm chất lượng, hiệu quả gắn với triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh. Các hoạt động sẽ huy động các nguồn lực xã hội, của người sử dụng lao động để chăm lo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, ATVSLĐ trong quá trình sản xuất.

Nhằm phát huy tinh thần thi đua yêu nước trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Qua đó, đơn vị đã tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và các cấp công đoàn tập trung thể hiện tinh thần thi đua yêu nước trong giai đoạn hiện nay là đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ của đại hội công đoàn các cấp; phấn đấu đến hết tháng 5-2022, toàn tỉnh đạt 24.000 sáng kiến theo chỉ tiêu của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

Ban Chấp hành công đoàn cơ sở (CĐCS) sẽ phối hợp với chuyên môn đánh giá sáng kiến. Sau khi được Hội đồng sáng kiến hoặc thủ trưởng cơ quan, đơn vị, DN công nhận, đoàn viên, CNVCLĐ hoặc các cấp công đoàn cập nhật sáng kiến của mình lên Cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam để tham dự chương trình theo địa chỉ https://congdoanvietnam.org.

Nhiều hoạt động thiết thực

Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thi đua thiết thực về ATVSLĐ và chào mừng kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác (19-5). Mỗi CĐCS trong tỉnh tổ chức hoặc thực hiện ít nhất 1 hoạt động phong trào, công trình, mô hình, phần việc… Tùy đặc điểm tình hình, từng đơn vị, địa phương, DN lựa chọn nội dung phù hợp, như: Biểu dương, khen thưởng CĐCS, DN, chủ nhà trọ, đoàn viên công đoàn và các cá nhân hỗ trợ tích cực cho công nhân lao động; biểu dương, khen thưởng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, chương trình “Sáng kiến, vượt khó, phát triển”; biểu dương, khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CNVCLĐ; hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo; trao tặng “Mái ấm công đoàn”, công trình, phần việc ý nghĩa; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí…

Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền đồng cấp hoặc người sử dụng lao động tổ chức các buổi chia sẻ, lắng nghe đoàn viên, NLĐ trong DN bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động và cuộc sống của NLĐ; lựa chọn nội dung, tình huống có tính cấp bách, phạm vi ảnh hưởng rộng, có tác động lớn đến đông đảo đoàn viên, NLĐ để chia sẻ. Tùy điều kiện thực tế, CĐCS trong DN đề xuất với người sử dụng lao động lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp để cám ơn NLĐ đã gắn bó, đồng hành với đơn vị, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh vừa duy trì sản xuất và phát triển kinh tế. Đây là việc làm góp phần thể hiện sự trân trọng, ghi nhận NLĐ là vốn quý của DN…

Theo bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, những hoạt động thiết thực mà LĐLĐ tỉnh tổ chức, thi đua, khen thưởng trong Tháng Công nhân sẽ góp phần khích lệ tinh thần thi đua yêu nước và nỗ lực trong lao động, sản xuất của NLĐ. Bên cạnh đó, các đơn vị, DN sẽ kịp thời tuyên dương những người tốt, lao động giỏi để lan truyền, chia sẻ việc chăm lo cho NLĐ tốt hơn trong thời gian tới.

 Nhằm phát huy tinh thần thi đua yêu nước trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; phấn đấu đến hết tháng 5-2022, toàn tỉnh đạt 24.000 sáng kiến theo chỉ tiêu của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=475
Quay lên trên