Không có tình trạng “sốt đất ảo” ở Dầu Tiếng

Cập nhật: 22-03-2022 | 16:31:30

(BDO) Liên quan đến một số thông tin và video clip ghi nhận cảnh hàng trăm người dân chen lấn chờ làm thủ tục tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Dầu Tiếng được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 21-3, phóng viên Báo Bình Dương đã liên hệ UBND huyện Dầu Tiếng để làm rõ và đại diện địa phương khẳng định, hoàn toàn không có tình trạng “sốt đất ảo” trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương vào chiều 22-3, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, tình trạng người dân tập trung đông ở các bộ phận tiếp nhận, xử lý và trả kết quả các hồ sơ liên quan đến đất đai trước đây đã có chứ không riêng gì thời gian gần đây. Ông Linh cho biết, dù số lượng các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện thủ tục hành chính về biến động đất đai trên địa bàn huyện thời gian qua có xu hướng tăng so với trước đây, nhưng phần lớn là những hồ sơ bị ùn ứ do thời gian phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2021.

Lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng cho biết thêm, những năm gần đây, quá trình xây dựng nông thôn mới và đô thị hóa trên địa bàn diễn ra khá nhanh nên nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, và các hoạt động tách thửa, hợp thửa… cũng có xu hướng tăng so với trước đây. Ngoài ra, xét theo góc nhìn kinh tế đầu tư, việc số lượng các giao dịch về đất đai ở Dầu Tiếng có xu hướng tăng là do mặt bằng giá bất động sản trên địa bàn huyện hiện vẫn “mềm” hơn so với các địa phương lân cận...

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên