Nhiều sân chơi bổ ích dịp hè

Cập nhật: 30-06-2018 | 06:57:52

Nắm bắt nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của trẻ em trong dịp hè, thời gian gần đây, cùng với các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể, nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã cùng chung tay thể hiện sự quan tâm tới từng nhóm đối tượng trẻ nhỏ nhằm giúp trẻ em có những ngày hè ý nghĩa.

 Đã thành thói quen, cứ đến cuối tuần, 2 anh em Minh Nhân, Minh Triết (phường An Thạnh, TX.Thuận An) lại được bố mẹ đưa đến siêu thị Aeon (TX.Thuận An) để vui chơi. Em Nhân cho biết: “Đến đây, em rất vui vì có nhiều trò chơi mới, hiện đại, nhiều trò chơi vận động và trải nghiệm thú vị nên chúng em được chơi rất thoải mái và sạch sẽ”. Theo tìm hiểu, tại các khu vui chơi dành cho trẻ em khá phong phú về các loại hình giải trí: Tàu lượn, tàu hỏa, nhà banh, nhà hơi, hồ bơi, hồ câu cá… Đa sốtròchơi đều mang tính vận động vàkích thích khảnăng nhạy bén của trẻ. Một sốtrẻcóbiểu hiện năng khiếu sớm thường được phụhuynh cho giải trívới tròchơi vẽtranh, tô tượng, bơi lội, đá banh, khiêu vũ…

Ngoài các sân chơi tự do, các Đội thanh niên tình nguyện hè tại khắp nơi trong tỉnh đồng loạt tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí, thi đấu thể thao, mở các lớp năng khiếu, kỹ năng cho các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt. Cụ thể, Thị đoàn Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, hoạt động vui chơi, giải trí và nâng cao kỹ năng sống, các phong trào tình nguyện, phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, hoạt động tình nguyện vì trẻ em - huy động nguồn lực xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi tại cộng đồng. Nhà Thiếu nhi thị xã tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng, phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, đặc biệt là dạy miễn phí các lớp kỹ năng cho thiếu nhi trong dịp hè.

Tại địa bàn vùng xa như xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, Ban chấp hành Đoàn xã cũng phối hợp tổ chức sinh hoạt hè cho các em thanh thiếu nhi đang sinh sống và học tập trên địa bàn với nhiều trò chơi bổ ích như thảy bóng vào rổ, chuyển ngọc về nguồn, khéo tay đưa bóng... và các trò chơi sinh hoạt khác. Các hoạt động này được tổ chức định kỳ hàng tuần dành cho các em, giúp cho các em có sân chơi giải trí vui vẻ, lành mạnh và đặc biệt sau các buổi sinh hoạt các em sẽ học hỏi được những kỹ năng hay và bổ ích trong cuộc sống.

Tại Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Ban chỉ đạo hè các nông trường, xí nghiệp cũng phối hợp với Ban chỉ đạo hè tại địa phương tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi là con em công nhân và địa phương cùng tham gia sinh hoạt. Đó là các trò chơi dân gian, múa hát tập thể, giao lưu văn nghệ, tổ chức nói chuyện chuyên đề về Luật Giao thông đường bộ và phòng chống ma túy, tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học… Có thể thấy, hè là dịp để các nhà tài trợ tham gia cùng tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp thực hiện các sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số địa bàn đặc thù, khó khăn, chưa có sân chơi hoặc sân chơi đã xuống cấp cũng rất cần sự đầu tư sửa chữa để hỗ trợ, giúp các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có một sân chơi an toàn, lành mạnh.

Chia sẻ về các hoạt động hè trên địa bàn đang tổ chức, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thị xã cho biết, việc tổ chức các hoạt động hè cần bám sát định hướng của Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và hướng dẫn tổ chức hoạt động hè của Sở Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với nhu cầu thực tế của thiếu nhi, đáp ứng các tiêu chí: An toàn - Vui, khỏe - Bổ ích. Đặc biệt, hoạt động hè cần tập trung chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y, trẻ em là nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em tại các khu nhà trọ…

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
trẻ em

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên