Mang đến một mùa hè ý nghĩa cho thiếu nhi

Cập nhật: 30-06-2018 | 06:57:52

Một trong những nội dung của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năm đó là chương trình sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi. Các chiến sĩ tình nguyện bằng nhiều cách đã mang đến cho các em một mùa hè vui tươi, ý nghĩa, thể hiện được vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên trong công tác chăm lo cho thiếu nhi...

Trong những ngày hè, cứ vào sáng thứ 5 hàng tuần, các em học sinh trường Tiểu học Phú Lợi và trường THCS Nguyễn Viết Xuân lại nô nức gọi nhau đến trường Tiểu học Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) để tham gia chương trình sinh hoạt hè do các anh chị đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tổ chức. Tại đây, mỗi tuần là một niềm vui riêng, bởi có nhiều chương trình sinh hoạt khác nhau, có tuần các em được tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam qua các đoạn phim tư liệu; có khi các em được tham gia các hoạt động hát - múa, chơi trò chơi, hay vẽ tranh, tô tượng… Qua những lần trổ tài khéo tay đó, bạn nào có sản phẩm đẹp nhất sẽ được lựa chọn để triển lãm trong ngày tổng kết hè.

 Đến với chương trình sinh hoạt hè, các em học sinh được tham gia các trò chơi vui nhộn. Ảnh: N.N

Chị Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Đoàn phường Phú Lợi cho biết: “Năm nay, ngoài việc sinh hoạt hè hàng tuần, Đoàn phường còn tổ chức chương trình “Nụ cười cho em” với chủ đề “Thắp sáng ước mơ lớp học tình thương”. Đây thực sự là một ngày hội của thiếu nhi với các hoạt động của gian hàng trò chơi có thưởng, biểu diễn văn nghệ… Đồng thời, để tri ân các giáo viên thầm lặng hàng đêm đến với lớp học tình thương và tiếp sức cho các học sinh, Đoàn phường vận động trao tặng 7 phần quà cho các giáo viên và 25 phần quà cho các em học sinh”. Chị Lan Anh cho biết thêm, trong dịp hè này, Đoàn phường cũng tổ chức trao tặng tủ sách “Măng non” cho các văn phòng khu phố, để có nơi cho các em thiếu nhi đọc sách khi đến đây sinh hoạt hè.

Tại trường THCS Nguyễn Thái Bình (phường Bình Hòa, TX.Thuận An), các hoạt động hè cũng được tổ chức Đoàn chú trọng, nổi bật là hoạt động của các tủ sách đủ thể loại dành cho các em lựa chọn. Sau khi kết thúc mỗi buổi đọc sách, các em được chơi các trò chơi dân gian vui nhộn. Em Hồng Minh Đạt, học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Thái Bình hào hứng nói: “Hàng tuần, em cứ trông chờ đến ngày sinh hoạt hè để được vui chơi thỏa thích cùng bạn bè hay được đọc sách, có khi còn được đi tham quan nữa...”. Em Nguyễn Thị Hồng Phúc, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Bình Hòa nói: “Em tham gia sinh hoạt hè từ năm lớp 3, thấy vui quá nên năm nào em cũng tham gia cả. Năm rồi em thích nhất là chương trình tham quan, về nguồn, năm nay nếu được em sẽ đi tiếp”.

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Đoàn phường Bình Hòa nói: “Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm, Đoàn phường rất quan tâm đến hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi. Trong dịp hè, ngoài các buổi sinh hoạt hè tại trường và các buổi sinh hoạt hè cho con em công nhân tại khu phố, khu nhà trọ chi hội thanh niên công nhân, chúng tôi cũng tổ chức cho các em tham quan nhà máy sản xuất, hay du khảo về nguồn. Đặc biệt, trong dịp đầu hè vừa qua, chúng tôi còn phối hợp với Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TX.Thuận An khám bệnh, phát thuốc cho 180 em thiếu nhi dân tộc thiểu số đa phần là con em thanh niên công nhân và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho các em có những trải nghiệm thú vị…”.

Không riêng Đoàn phường Phú Lợi, Bình Hòa, các đơn vị Xã, Phường đoàn, Đoàn trực thuộc trên khắp địa bàn tỉnh cũng đã và đang nỗ lực mang đến cho trẻ em thiếu nhi trong tỉnh một mùa hè vui tươi, ý nghĩa, trọn vẹn. Có thể kể đến các chương trình như: Học kỳ quân đội, học kỳ công an, teen năng động - học điều hay, “Vui hè trải nghiệm”… đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Qua đó, thiếu nhi có môi trường học tập, rèn luyện, trải nghiệm tốt, tích lũy cho mình những bài học quý, những kinh nghiệm sống mà không nơi nào có được.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên