TP.Bến Cát: Triển khai thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt theo giờ

Cập nhật: 05-07-2024 | 10:50:59

TP.Bến Cát đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn về phân loại rác thải, quản lý và thu gom rác thải đúng cách, không để gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Kế hoạch đặt ra trong thời gian tới của địa phương là thu gom rác thải theo giờ, chấm dứt việc đặt thùng rác trên các tuyến đường làm mất mỹ quan.

Theo đó, thành phố đã quy hoạch, bố trí quỹ đất đầu tư trạm trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại phường Tân Định. UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các xã, phường phối hợp các cơ quan có liên quan thực hiện quy hoạch, bố trí mặt bằng, đầu tư xây dựng điểm tập kết chất thải rắn sinh hoạt. Trên địa bàn thành phố có 3 đơn vị thực hiện công tác vận chuyển rác thải với 33 xe, tần suất thu gom đối với tuyến đường chính là 1 lần/ngày. Đối với rác thải nguy hại và rác thải cồng kềnh, bảo đảm tần suất thu gom 2 lần/tháng.

Hiện UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các xã, phường triển khai việc thu gom rác thải sinh hoạt theo giờ để hạn chế và tiến đến việc không đặt, để thùng rác trên các tuyến đường, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

QUẢNG ĐIỀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=590
Quay lên trên