Nhiều sự cố, tai nạn điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Cập nhật: 22-10-2022 | 08:49:13

Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) cho biết trong 9 tháng năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 25 sự cố lưới điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, 11 vụ tai nạn điện trong dân làm 6 người chết và 6 người bị thương. Trong đó có đến 9 vụ tai nạn điện là do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Mới đây nhất vào ngày 7-10, trong lúc xe cần cẩu di chuyển cống thoát nước từ trên thùng xe xuống đất vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện gây sự cố cho đường dây 110kV 179 Tân Định - 172 Bến Cát làm gián đoạn cung cấp điện trên diện rộng. Rất may vụ việc không làm ai bị thương.

Được biết, PCBD và Công ty Truyền tải điện Miền Đông 2 đã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn và lập biên bản cảnh báo an toàn đối với người dân, nhưng vẫn xảy ra các sự cố, tai nạn đáng tiếc.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên