Nhiều trường học điều chế nước rửa tay sát khuẩn

Cập nhật: 12-03-2020 | 07:51:02

TS Nguyễn Thị Nhật Hằng giới thiệu với sinh viên dung dịch rửa tay khô sát khuẩn Nano Ag@Collagen

Theo khuyến cáo của ngành y tế, một trong những biện pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 đó là rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Chủ động phòng, chống dịch bệnh, nhiều trường học trong tỉnh đã điều chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức của tổ chức y tế thế giới (WHO).

Trường Đại học Bình Dương là đơn vị đi tiên phong trong việc điều chế nước rửa tay sát khuẩn. Đầu tháng 2 vừa qua, Khoa Công nghệ sinh học của nhà trường đã cho ra đời sản phẩm Prof.BDU. Ban đầu sản phẩm phục vụ bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường trong mùa dịch bệnh Covid-19. Nhận thấy thời điểm này dung dịch rửa tay sát khuẩn khan hiếm, nên khoa còn điều chế đại trà để phát cho người dân lao động nghèo. Và 500 chai rửa tay sát khuẩn Prof.BDU, với khoảng 150 lít đã được phát miễn phí cho người đi đường vào cuối tháng 2 vừa qua. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội của trường Đại học Bình Dương nói chung. Thầy Hoàng Ngọc Cương, Trưởng khoa Công nghệ sinh học, cho biết dung dịch rửa tay được điều chế theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thành phần gồm: Cồn 96o, glycerine, vitamin E, oxy già, tinh dầu bạc hà... không dừng lại ở đây, khoa còn điều chế thêm và tặng cho các trường THPT khi học sinh (HS) đi học trở lại.

Với trường Đại học Thủ Dầu Một, mới đây trường cũng đã cho ra sản phẩm dung dịch rửa tay khô sát khuẩn Nano Ag@ Collagen. Sản phẩm do TS Nguyễn Thị Nhật Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các cộng sự nghiên cứu từ khi chưa bùng phát dịch bệnh Covid-19. Sản phẩm đưa vào sử dụng ngay khi sinh viên trở lại trường, đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và hàng ngàn sinh viên của trường. Ưu điểm vượt trội của sản phẩm Nano Ag@Collagen là ngoài pha chế theo công thức của WHO, còn có sự kết hợp thêm các tinh chất từ collagen, lô hội, Hyaluronic acid... sản phẩm đã được Trung tâm Kiểm nghiệm thuộc Sở Y tế kiểm chứng về mức độ an toàn, không gây kích ứng cho da và khả năng kháng khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Với mong muốn mọi người được bảo vệ sức khỏe tốt nhất, nhà trường sẵn sàng cung cấp sản phẩm cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu sử dụng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay một số trường THPT trong tỉnh cũng pha chế nước rửa tay sát khuẩn, phục vụ cho thầy trò. Bởi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, nếu phải trang bị dung dịch rửa tay cho thầy cô giáo và HS dài ngày, sẽ khiến cho các trường gặp những khó khăn. Đây cũng chính là lý do các trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên), THPT An Mỹ và THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) đã pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức của WHO. Ngày HS trở lại trường trong ngày 2-3 vừa qua, HS trường THPT An Mỹ cảm thấy thú vị khi được sử dụng nước rửa tay do chính thầy cô pha chế. Những bình rửa tay được thầy cô chuẩn bị cho tất cả các lớp, ở bồn rửa tay, nhà vệ sinh... bảo đảm được nhu cầu phòng, chống dịch bệnh trong suốt mùa dịch. Chính sự chăm lo của thầy cô là chất xúc tác để các em phấn khởi, tự tin trở lại guồng máy học tập nghiêm túc. Tương tự, giáo viên tổ hóa của trường THPT Võ Minh Đức cũng pha chế 40 lít dung dịch rửa tay phục vụ cho toàn trường trong mùa dịch bệnh. Em Lê Thành Tâm, HS trường THPT Võ Minh Đức tâm sự: “Trở lại trường các em được thầy cô nhắc nhở nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, kiểm tra sức khỏe, có nước rửa tay khô sử dụng. Nhiệm vụ còn lại là các em chăm chỉ học tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia vô cùng quan trọng sắp tới”.

Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn ra. Với sự chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh của các nhà trường đã góp phần tích cực trong việc đẩy lùi và kiên quyết không cho bệnh có mầm móng lây lan trong trường học.

ÁNH SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=541
Quay lên trên