Nhớ “trung vệ thép” số 5!

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00

Hôm qua, người hâm mộ bóng đá Bình Dương và Đồng Nai đều không tránh khỏi cảm giác thảng thốt khi hay tin cựu trung vệ ĐTVN và Becamex Bình Dương (B.BD), Phạm Đình Phước đã qua đời tại nhà riêng vì bạo bệnh, dù tuổi đời còn quá trẻ (SN 1975). Phạm Đình Phước - cựu “trung vệ thép” mang áo số 5 - một trong những chiến binh dũng mãnh nhất, đóng góp lớn vào chiến tích giành 2 cúp VĐQG V-League, Siêu cúp Quốc gia Việt Nam của B.BD…

Cựu trung vệ Phạm Đình Phước (giữa) trong màu áo B.BD

Phạm Đình Phước thành danh trong màu áo B.BD, được nhiều lần gọi vào ĐTQG Việt Nam, nhưng ít người biết rằng cầu thủ có biệt danh là “Phước cụ” này lại trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Đồng Nai. Sau khi chia tay với Hải Phòng, Phạm Đình Phước theo thầy ruột là HLV Trần Bình Sự vào Bình Dương lập nghiệp, đóng góp không nhỏ vào chiến tích giành quyền thăng hạng V-League của B.BD. Từ đây, cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp của Đình Phước đã sang trang và tưởng sẽ phất lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, sau khi thầy ruột Trần Bình Sự rời đất Thủ, HLV Nam Dea Shik rồi Vương Tiến Dũng thay thế, Đình Phước không có nhiều cơ hội được đá chính, bởi đội bóng đất Thủ lúc này có quá nhiều sự lựa chọn từ các ngôi sao được chiêu mộ về từ khắp nơi. Dẫu vậy, giai đoạn này người hâm mộ vẫn rất ấn tượng với một trung vệ thi đấu dũng mãnh, chơi không chiến giỏi, thi đấu với tinh thần rất cao và biết ghi bàn đúng thời điểm (nhất là bàn gỡ 1-1 cho B.BD ở phút bù giờ 90+3, trận làm khách của ĐTLA tại V-League 2005).

Với tính cách thi đấu quả cảm, nên Phước “cụ” thường hay nhận thẻ vàng, thậm chí thẻ đỏ. Cũng vì thế, Phước “cụ” nhiều thời điểm không được tin dùng. Phải đến khi B.BD lâm vào thế “tiến lên hay là chết” trong trận làm khách trên sân của SLNA ở V-League 2006, nhiều cầu thủ trong đội hình chính thức “cáo bệnh” để lật ghế HLV trưởng của ông Lê Thụy Hải thì Đình Phước mới bất ngờ trở lại đội hình xuất phát. Trận đó, Đình Phước cùng những gương mặt “siêu dự bị” như Trương Văn Hải, Nguyễn Anh Đức, Phùng Công Minh đã thi đấu như lên đồng, quật ngã chủ nhà SLNA 3-1 (trận thắng đầu tiên của B.BD trên sân Vinh). B.BD xoay chuyển tình thế, thẳng tiến một mạch về đích với danh hiệu Á quân đầy ngoạn mục và Đình Phước trở thành lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ. Sau giai đoạn thăng hoa ở mùa bóng 2007-2008 (đoạt 2 danh hiệu V-League, 2 Siêu cúp Việt Nam), Phạm Đình Phước được gọi vào ĐTQG Việt Nam khi bước qua tuổi 32. Sau lần đầu tiên được gọi vào ĐTVN, nhưng phải rời đội vì chấn thương (tại trung tâm Thành Long), Đình Phước tiếp tục được tuyển vào danh sách 20 cầu thủ cuối cùng chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2008. Tuy nhiên, chấn thương lại một lần nữa buộc anh phải giã từ giấc mơ được khoác lên người chiếc áo đỏ, hát bài Quốc ca và giành danh hiệu cùng ĐTVN. Sau vận hạn không may đó, phần vì bệnh, Đình Phước giã từ sự nghiệp cầu thủ và qua đời tại nhà riêng ở phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai vào tối 10-6. Đình Phước đã ra đi, nhưng người hâm mộ bóng đá vẫn sẽ nhớ hoài “trung vệ thép” số 5 dũng mãnh!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên