Nhộn nhịp hoạt động mua bán vàng

Cập nhật: 26-02-2018 | 08:50:37

Những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, đặc biệt là ngày 10 tháng giêng âm lịch - ngày vía Thần tài (tức 25-2), các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn tỉnh nhộn nhịp khách đến mua sắm.

 Dù mới 7 giờ sáng ngày 25-2 nhưng không khí mua sắm tại các cửa hàng vàng như Trung tâm Kim hoàn Phú Nhuận (PNJ) chi nhánh Bình Dương, Kim Hoa, Hồng Trang… trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một rất nhộn nhịp. Ghi nhận cho thấy, tại cửa hàng vàng bạc đá quý Kim Hoa, đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Phú Cường, đã phải huy động nhiều bảo vệ để trông giữ xe cho khách; bên trong cửa hàng khách chen kín cả lối đi.

Giá vàng trong nước tăng nhẹ trong ngày 25-2, do nhu cầu mua vàng ngày vía Thần tài tăng cao. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm vàng tại cửa hàng vàng bạc đá quý Kim Hoa I (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: THANH HỒNG

Bà Mai Huỳnh Khiêm Hạnh, chủ cửa hàng vàng bạc đá quý Kim Hoa I cho biết, so với dịp này năm trước, năm nay lượng khách giao dịch tại hệ thống kinh doanh vàng của cửa hàng tăng mạnh, do nhiều người dân đã biết về ngày vía Thần tài và có tâm lý muốn mua ít vàng lấy may cho cả năm. Vì vậy, trong ngày 9 và 10 tháng giêng âm lịch, dù chỉ mới mở cửa khoảng 1 giờ đồng hồ trong buổi sáng nhưng lượng vàng cửa hàng bán ra tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Cửa hàng chuẩn bị nhập nhiều mẫu mã mới lạ, đặc biệt là sản phẩm vàng có hình Tuất để đáp ứng tốt thị hiếu mua vàng năm Tuất của khách hàng.

Tại PNJ chi nhánh Bình Dương, đường Hùng Vương, phường Phú Cường, cũng nhộn nhịp khách hàng. Tại đây, sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng nano hình Tuất có mức giá từ 1 - 10 triệu đồng được nhiều khách hàng lựa chọn. Bên cạnh cam kết về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, sắp xếp sản phẩm, an ninh tại các khu vực giao dịch, khu vực giữ xe cũng được trung tâm chú trọng. Bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc bán lẻ toàn quốc của PNJ cho hay, để tất cả khách hàng đều được mua vàng cầu may trong ngày vía Thần tài, công ty đã chế tác và giới thiệu nhiều sản phẩm kim khuyển - biểu tượng của năm Mậu Tuất 2018. Sản phẩm này được chạm khắc tinh xảo, khắc họa vẻ đẹp linh vật, không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng ý nghĩa tâm linh được người mua chào đón trong ngày vía Thần tài năm nay. Ngoài ra, công ty còn có vàng miếng Phúc - Lộc - Tài với một mặt khắc chữ, mặt còn lại khắc biểu tượng linh vật. Dòng sản phẩm này ứng dụng kỹ thuật dập, đúc tinh xảo gắn với biểu tượng của năm và bảo đảm giá trị tương đương vàng miếng cùng trọng lượng. Bên cạnh đó, tại trung tâm, khách hàng có thể chọn mua nhiều sản phẩm mang tính thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy khác nhau trong dịp này.

Theo đánh giá của các chuyên gia, diễn biến giá vàng trước và sau ngày vía Thần tài trong những năm gần đây cho thấy giá vàng trong nước thường bị thổi giá vào ngày này và sau đó lao dốc. Mặt khác, khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào - bán ra những ngày này thường rất lớn. Chung quy cũng do tâm lý “đám đông” mua sắm vàng vào ngày vía Thần tài.

 Ngày 25-2 (ngày vía Thần tài), theo quan niệm, mua vàng ngày này sẽ gặp may mắn, tài lộc cả năm. Để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trong ngày này, các cửa hàng kinh doanh vàng đã chuẩn bị một lượng vàng lớn, với nhiều sản phẩm mỹ nghệ vàng 999.9 hình chú chó độc, lạ, chữ Phúc - Tài - Lộc.

Sáng sớm, giá vàng bán ra 3.720.000 đồng/ chỉ (cộng thêm 50.000 - 100.000 đồng tiền công/ chỉ vàng miếng). Mức giá chênh lệch của các cửa hàng kinh doanh vàng từ 20.000 - 50.000 đồng/chỉ. Đa số người dân mua vàng miếng từ 1 - 5 chỉ hoặc vàng nhẫn 1 - 2 chỉ, không mua nhiều, với mục đích mua lấy lộc đầu năm cầu may.

THOẠI PHƯƠNG

 

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên