Niềm tự hào Bao Phương Vinh

Cập nhật: 29-03-2024 | 08:01:44

 Liên tiếp trong 2 năm 2023 và 2024, tay cơ Bao Phương Vinh giành 2 chức vô địch billiards carom 3 băng ở cả 2 nội dung cá nhân và đồng đội. Sinh ra, lớn lên tại Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, Bao Phương Vinh là niềm tự hào của thể thao Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

 Ông Võ Văn Minh (thứ tư từ phải qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng và động viên Bao Phương Vinh        

 Còn nhớ chiều ngày 15-9-2023, lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo TP.Tân Uyên đã đến thăm vận động viên Bao Phương Vinh sau khi anh giành chức vô địch giải billiards carom 3 băng thế giới 2023 nội dung cá nhân. Lãnh đạo tỉnh và TP.Tân Uyên đã nhắn nhủ rằng, giờ đây Vinh là niềm tự hào của địa phương cũng như tỉnh nhà. Hy vọng Vinh sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tạo điều kiện để anh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, gặt hái thêm vinh quang.

Có lẽ lời động viên, sự quan tâm cũa lãnh đạo tỉnh là động lực tinh thần lớn lao để Bao Phương Vinh tiếp tục viết tiếp giấc mơ. Đúng 7 tháng sau khi bước lên đỉnh vinh quang ở nội dung cá nhân, Bao Phương Vinh tiếp tục giành chức vô địch giải billiards carom 3 băng đồng đội thế giới 2024. Anh cùng với Trần Quyết Chiến đã giành chiến thắng nghẹt thở trước cặp đôi Tây Ban Nha với tỷ số 15-14.

Trong vòng 7 tháng, Bao Phương Vinh đã giành được 2 chức vô địch thế giới danh giá nhất ở môn billiards carom 3 băng. Đó là giấc mơ của rất nhiều cơ thủ hàng đầu thế giới mong muốn đạt được. Nhưng với Bao Phương Vinh, đã giành được tất cả vinh quang đó ở năm 29 tuổi. Một dấu mốc thực sự ấn tượng với cơ thủ của Bình Dương.

“Vinh quang với 2 chức vô địch billiards carom 3 băng thế giới nội dung đồng đội và cá nhân với tôi như một giấc mơ. Nếu bạn nỗ lực, sống cùng đam mê sẽ đạt được những gì mình mong muốn. Cảm ơn gia đình, lãnh đạo tỉnh, TP.Tân Uyên và các nhà tài trợ đã luôn đồng hành, hỗ trợ để tôi có được thành công. Đây là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa, tiếp tục mang vinh quang về cho thể thao Bình Dương cũng như nước nhà”, Bao Phương Vinh trải lòng.

 Với chức vô địch billiards carom 3 băng nội dung cá nhân trong năm 2023, cơ thủ Bao Phương Vinh đã được tỉnh Bình Dương trao tặng danh hiệu công dân tiêu biểu vào đúng đêm giao thừa 2024. Đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn dành cho anh trong chặng đường phía trước.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên