Niềm vui từ “Căn phòng mơ ước”

Cập nhật: 27-02-2016 | 10:03:45

Nếu như chương trình Ngôi nhà nhân ái dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh có mái ấm tươm tất hơn, chương trình Nhà trọ kiểu mẫu để thanh niên công nhân (TNCN) nâng cao đời sống tinh thần, thì Căn phòng mơ ước là một chương trình mới của Tỉnh đoàn dành cho những TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn có được một nơi ở ổn định để yên tâm lao động, sản xuất.


Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn (giữa) trao chìa khóa tượng trưng căn phòng mơ ước cho chị Trần Thị Nhanh.
Ảnh:
N.NHƯ

Tiếp nối thành công của chương trình Ngôi nhà nhân ái do Hội LHTN tỉnh cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các nhà tài trợ thực hiện thành công, năm 2015, Tỉnh đoàn thực hiện chương trình Nhà trọ kiểu mẫu thanh niên với việc thực hiện ký cam kết với chủ nhà trọ không tăng giá thuê phòng, giá điện, nước; phối hợp với các đơn vị tài trợ để trang bị cho khu nhà trọ những những trang thiết bị phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN như: Tủ sách TN, tủ thuốc, sân chơi thể thao, các máy tập thể dục, được truy cận internet miễn phí… Năm nay, Tỉnh đoàn thực hiện công trình thanh niên mới mang tên “Căn phòng mơ ước” để giúp đỡ TNCN có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở ổn định cuộc sống thông qua việc vận động các chủ doanh nghiệp, chủ nhà trọ, các Mạnh Thường Quân, các chi hội TNCN tham gia thực hiện. Theo đó, Căn phòng mơ ước sẽ dành cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn được ở hoàn toàn miễn phí trong vòng 3 năm. Để được ở trong Căn phòng mơ ước này, TNCN phải có các điều kiện như tuổi từ 18 đến 35, là công nhân xa quê đang làm việc tại Bình Dương, có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời phải là người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, có đạo đức tốt, được sự giới thiệu của chi đoàn, chi hội…

Mở đầu cho công trình ý nghĩa này, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các chủ doanh nghiệp và mạnh thường quân trao 4 căn phòng mơ ước cho các anh chị em công nhân đang làm việc tại cửa hàng Thương mại - Dịch vụ Hưng Thịnh và Công ty TNHH MTV May Thu, cùng tại địa bàn phường Dĩ An (TX.Dĩ An). Là người được nhận căn phòng mơ ước đầu tiên của chương trình, chị Trần Thị Nhanh, nhân viên cửa hàng Thương mại - Dịch vụ Hưng Thịnh xúc động nói: “Từ Trà Vinh đến Bình Dương lập nghiệp, hoàn cảnh khó khăn khi còn phải nuôi 2 con nên chi phí tiền ở trọ cũng là gánh nặng với tôi. May mắn được sống trong Căn phòng mơ ước, tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để đáp tình cảm từ chủ cửa hàng và tổ chức Đoàn thanh niên…”.

Anh Nguyễn Thế Hưng, chủ cửa hàng Thương mại - Dịch vụ Hưng Thịnh cho biết: “Chị Nhanh đã gắn bó với cửa hàng khá lâu. Qua thời gian làm việc, chúng tôi nhận thấy chị siêng năng, cần cù, có đạo đức tốt và đặc biệt là có cuộc sống khá khó khăn. Vì thế, chúng tôi dành tặng căn phòng này để chị có thể yên tâm làm việc tại cửa hàng”. Theo anh Hưng, người chủ doanh nghiệp phải biết chia sẻ những khó khăn với người lao động vì khi được chăm lo tốt thì người lao động sẽ làm việc tốt hơn và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, cho biết: “Đây là mô hình mới của Tỉnh đoàn Bình Dương nhằm động viên, hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần cho TNCN, giúp họ vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, mô hình nhằm tạo điều kiện giúp TNCN có nơi ở an toàn, tiện lợi, tươm tất, giảm bớt gánh nặng về chi phí tiền phòng trọ để yên tâm lao động, sản xuất. Trong năm 2016, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai công trình này ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên