Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông sau tết

Cập nhật: 23-02-2018 | 13:02:58

Nhận định tình hình giao thông sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sẽ diễn biến phức tạp, mấy ngày qua, các ban ngành chức năng của tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng địa phương. Theo ghi nhận của P.V, đến chiều 22-2, giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn bảo đảm, tuy nhiên đây đó vẫn còn xảy ra tình trạng xe khách đậu đỗ không đúng quy định...

Cây xăng, bãi trống thành điểm đỗ xe khách

Trước và sau tết là thời điểm “làm ăn” của nhiều xe khách liên tỉnh. Vào thời điểm này, nhu cầu trở lại Bình Dương làm việc của người lao động tăng cao. Nhiều nhà xe tiến hành đưa rước khách theo nhu cầu, từ đó đã xảy ra tình trạng xe khách đậu đỗ không đúng quy định trên một số tuyến đường. Ngoài ra, nhiều tài xế đã chọn những bãi đất trống trên vệ đường và cây xăng để làm bãi đậu đỗ xe sai quy định.

Xe khách trả khách tại ngã tư Đất Thánh, gây mất trật tự an toàn giao thông
(ảnh chụp lúc 17 giờ 50 phút ngày 21-2). Ảnh: NGUYỄN HẬU

Trưa ngày 22-2, P.V có mặt tại cửa hàng xăng dầu Sông La, KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An và nhận thấy nhiều tài xế xe khách lợi dụng việc đổ xăng để trả khách. Trao đổi với P.V về việc để nhiều xe khách đậu đỗ ngay trong cửa hàng xăng dầu Sông La, bà Lê Thị Nhị, kế toán của đơn vị kinh doanh xăng dầu này cho rằng: “Việc xe khách đậu, đỗ và trả khách ngay tại sân cây xăng của chúng tôi đã xảy ra trong thời gian qua. Thật sự thì chúng tôi không thể cấm chủ xe được. Vì nếu làm căng với chủ xe thì họ sẽ không ghé vào đổ xăng. Còn việc xử lý đối với những trường hợp xe khách đậu, đỗ trả khách không đúng theo quy định thì trách nhiệm thuộc về lực lượng chức năng địa phương”.

Tương tự, chiều cùng ngày, P.V có mặt tại cây xăng Phú Phong, tọa lạc trên đường quốc lộ 13, thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An và chứng kiến nhiều tài xế xe khách chọn khuôn viên cây xăng này làm bãi đậu, đỗ xe để trả khách. Tiếp xúc với P.V, một tài xế xe khách chạy tuyến Miền Tây - Bình Dương cho biết: “Xe chúng tôi có lệnh, có lịch trình chạy theo tuyến An Giang - Bình Dương. Tuy nhiên, để thuận lợi cho việc đi lại của khách thì chúng tôi phải chọn những cây xăng bên vệ đường để làm nơi trả khách. Dù biết là sai quy định nhưng nếu không làm vậy thì không chiều theo ý khách, sau này họ sẽ từ chối đi xe chúng tôi”.

Liên quan đến việc tài xế xe khách cho xe đậu, đỗ trả khách trên một bãi đất trống, thuộc KP.4, P.An Phú, ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết: “Qua khảo sát địa bàn trong thời gian sau tết chúng tôi đã phát hiện tại KP.4 tồn tại một bãi đậu, đỗ xe khách. Tới đây, chúng tôi sẽ mời chủ bãi này lên làm việc. Sai đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó”.

Tại TX.Thuận An, theo ghi nhận của P.V vào chiều 21 và sáng 22-2, mặc dù là giờ cao điểm nhưng tình hình giao thông trên các tuyến đường trọng điểm như quốc lộ 13, Thủ Khoa Huân, Cách Mạng Tháng Tám, 22-12… vẫn thông thoáng, không xảy ra kẹt xe cục bộ. Tuy nhiên, trên quốc lộ 13 vẫn còn tình trạng một số xe khách đón trả khách không đúng quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Tương tự, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An trong ngày 22-2 vẫn còn xảy ra tình trạng tài xế xe khách đón trả khách ngay trên đường.

Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường trong thời gian sau tết, hiện nay, ngành chức năng liên quan cũng đã triển khai nhiều kế hoạch cụ thể. Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng Công an (CA) TX.Thuận An, cho biết: “Theo nhận định của chúng tôi, từ đây đến Lễ hội Rằm tháng Giêng, tình hình TTATGT trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp. Để không xảy ra ùn tắc, hạn chế nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, CA TX.Thuận An huy động CA các xã, phường và các lực lượng khác đứng chốt tại các giao lộ hay xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Đồng thời, CA TX.Thuận An cũng tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, kiểm tra xử lý nhóm thanh thiếu niên có dấu hiệu tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng; chủ động phối hợp với Thanh tra giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý triệt để những trường hợp xe khách, xe taxi đón trả khách không đúng nơi quy định hoặc lập bến cóc, xe dù… để giúp người dân tham gia giao thông thuận lợi và thông suốt. Bên cạnh đó, cùng với lực lượng cảnh sát giao thông, mỗi người dân khi tham gia giao thông phải tự nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành pháp luật để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và người khác”.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông CA TX.Dĩ An, cho hay: “Trong kế hoạch phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý bến cóc, xe dù trong đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông trước trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, CA TX.Dĩ An đã thành lập 2 tổ công tác thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn. 2 tổ công tác của CA TX.Dĩ An có sự tham gia của các đội nghiệp vụ nhẳm chủ động xử lý đối với những trường hợp vi phạm”.

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết: “Để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trước, trong và sau Tết Mậu Tuất, thời gian qua lực lượng của đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh chú trọng việc tuần tra, nhắc nhở đối với những trường hợp vi phạm; xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm có hành vi cự cãi lực lượng chức năng. Nhờ vậy, dịp Tết Mậu Tuất 2018 số vụ tai nạn giao thông, số người chết giảm nhiều so với trước”.

 

 T.QUANG - N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=534
Quay lên trên