Nỗ lực duy trì, phát triển hoạt động của các chi hội công nhân

Cập nhật: 25-11-2023 | 11:28:51

Thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ trên địa bàn TP.Dĩ An, các đoàn thể tham gia đề án đã nỗ lực duy trì, phát triển hoạt động của các chi hội TNCN, góp phần mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện đề án.


Một tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội trong buổi sinh hoạt tại Chi hội nhà trọ TNCN ở phường An Bình, TP.Dĩ An

Xây dựng phong trào, thu hút hội viên

Một trong những địa phương thực hiện tốt việc duy trì và phát triển chi hội TNCN ở TP.Dĩ An là phường Dĩ An. Điển hình, hoạt động của các chi hội nữ công nhân nhà trọ được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường củng cố và duy trì thường xuyên. Theo đó, Hội LHPN phường tổ chức các hoạt động chăm lo cho nữ công nhân, trẻ em và tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy chế hoạt động. Trong đó, nội dung sinh hoạt được hội xác định là trọng tâm để thu hút hội viên tham gia và bảo đảm chi hội hoạt động tốt.

Buổi sinh hoạt quý 4 năm 2023 của Chi hội Nữ công nhân nhà trọ số 3, 5 (khu phố Thống Nhất 2) và Chi hội số 2, 5, 7 (khu phố Nhị Đồng 1) thu hút gần 80 hội viên tham gia. Sau một tuần làm việc, ngày cuối tuần, chị em nữ công nhân lao động lại có dịp trò chuyện và sinh hoạt chi hội bổ ích. Hội LHPN phường đã tổ chức tuyên truyền về bệnh đậu mùa khỉ, phòng cháy chữa cháy, bình đẳng giới và cảnh giác trước các hình thức lừa đảo, tội phạm công nghệ cao... Sau đó, chị em hội viên tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ những khó khăn và tâm tư để hội nắm bắt, có thể chia sẻ kịp thời…

Trong các buổi sinh hoạt chi hội nữ công nhân nhà trọ, Hội LHPN phường Dĩ An còn trao quà cho hội viên nhằm động viên chị em tích cực tham gia để chi hội hoạt động hiệu quả. Trong những dịp lễ, tết, hội đa dạng và lồng ghép nhiều hoạt động sôi nổi, chăm lo thiếu nhi và hội viên khó khăn. Ngoài hoạt động sinh hoạt chi hội, Hội LHPN phường luôn cố gắng tổ chức nhiều hoạt động, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, nhằm xây dựng môi trường, phong trào trong nữ công nhân lao động tại nhà trọ.

Kịp thời tuyên truyền

Thời gian qua, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ các phường tại TP.Dĩ An luôn chú trọng công tác trợ giúp pháp lý và tuyên truyền pháp luật cho TNCN tại các chi hội TNCN nhà trọ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn trên địa bàn.

Đơn cử, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ phường An Bình vừa tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền pháp luật tại Chi hội TNCN 37A/10B (khu phố Bình Đường 2), Chi hội TNCN 521/72/21 và Chi hội TNCN 577/2 (khu phố Bình Đường 4). Tại các chi hội, cán bộ Công an phường đã tuyên truyền cho TNCN về phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia và thông tin một số hình thức lừa đảo qua mạng. Cùng với các hoạt động tuyên truyền, hội viên các chi hội còn được hướng dẫn thực hiện cài đặt định danh điện tử mức độ 2 trên app VNeID…

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Để tăng cường tuyên truyền pháp luật tại các chi hội, Thành đoàn cũng đã phối hợp với các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền tại cơ sở trọ thông qua nhiều thức khác nhau. Qua việc duy trì hoạt động tuyên truyền ở các khu trọ, Ban tổ chức đề án địa phương sẽ nắm tình hình và kịp thời lắng nghe kiến nghị, đề xuất của hội viên để quan tâm, chia sẻ. Mặt khác, qua hoạt động tuyên truyền, cung cấp những thông tin giúp công nhân lao động nâng cao ý thức chấp hành các quy định; đồng thời tham gia và xây dựng đời sống an toàn, lành mạnh; bảo đảm công tác chăm lo lợi ích gắn liền với trách nhiệm của TNCN…”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=946
Quay lên trên