Nỗ lực hết sức của nước chủ nhà

Cập nhật: 18-01-2024 | 08:27:37

Từng tổ chức thành công World Cup 2022 nên việc Qatar đã và đang tổ chức khá thành công Asian Cup 2023 không làm cho nhiều người bất ngờ. Ở đó, sự chu đáo, cẩn thận và chuyên nghiệp của nước chủ nhà khiến cho người viết cảm thấy thật đáng ngưỡng mộ.


Phóng viên Báo Bình Dương chuẩn bị lên xe buýt di chuyển ra sân tác nghiệp trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản. Ảnh: ANH KHOA

 Asian Cup 2023 được nước chủ nhà Qatar tổ chức trên 9 sân vận động (SVĐ). Trong đó, 7 SVĐ đã từng là nơi tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022. Những SVĐ hiện đại với dàn âm thanh, ánh sáng tối tân nhất sẽ khiến cho các cổ động viên có cảm giác như đang thưởng thức một trận bóng ở giải ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha hay Đức. Có thể nói, cơ sở vật chất, sân bãi của Qatar không chỉ đáp ứng các trận bóng đá đỉnh cao mà còn đủ tầm để tổ chức các sự kiện truyền thông, âm nhạc và văn hóa tầm cỡ thế giới.

Và lẽ dĩ nhiên, để được đặt chân đến những SVĐ đã từng là nơi ghi dấu chân của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Ronaldo nay Neymar... từ cổ động viên cho đến giới truyền thông phải rành đường đi, nước bước mới có thể đi vào đúng nơi mà mình cần đến. Người viết khó có thể quên chiều tối muộn ngày 12-1, ngày khai mạc Asian Cup 2023, để tìm đường vào sân Lusail Stadium, sân bóng đẹp nhất trong số các sân mà Qatar đã từng tổ chức World Cup 2022, người viết và cánh phóng viên Việt Nam phải đi bộ 5km mới đến được ngoài rìa sân. Đi thêm 4 vòng xung quanh sân chúng tôi mới tìm được đường vào dành cho truyền thông. Khi đó, lễ khai mạc Asian Cup 2023 đã khép lại, chuẩn bị cho trận khai màn giữa Qatar gặp Lebanon.

Không chỉ riêng sân Lusail Stadium, hầu hết các SVĐ khác của Qatar vào ngày thi đấu hầu như đều có cảnh sát chặn đường không cho vào sân nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân hoặc taxi. Và rồi, khi được tình nguyện viên ở trung tâm báo chí (MMC) của Asian Cup 2023 giới thiệu về Media Shuttle Bus (xe buýt đưa đón truyền thông), giới truyền thông các nước gần như tìm được hoa tiêu dẫn đường. Từ MMC, Media Shuttle Bus đưa phóng viên đi đến rất gần sân thi đấu hàng ngày. Từ bãi xe buýt gần sân, chúng tôi chỉ cần đi bộ khoảng 1km là đến sân.

Giới truyền thông các nước gần như khá vui vẻ khi có Media Shuttle Bus. Bởi nhờ sự hỗ trợ của Ban tổ chức, cánh phóng viên gần như không phải lo lắng về việc đi nhầm địa điểm, đi bộ xa và mãi không tìm đến được nơi mình cần đến. Media Shuttle Bus đúng nghĩa là hoa tiêu dẫn đường, là phương tiện di chuyển đắc lực giúp truyền thông không sai giờ, đến đúng nơi, về đúng chỗ và Qatar tiếp tục ghi điểm với bạn bè quốc tế nhờ sự thân thiện và chuyên nghiệp của mình.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên