Nỗ lực thoát nghèo bền vững

Cập nhật: 02-09-2018 | 00:03:50

Năm 2014, gia đình anh Lưu Xuân Định, 36 tuổi, ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng do cuộc sống quá khó khăn được UBND xã đưa vào danh sách hộ nghèo (HN). Quyết tâm không ỷ lại, trông chờ vào sự hỗ trợ, gia đình anh đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo vào năm 2016.

Trước đây, không có đất canh tác, không có vốn sản xuất nên vợ chồng anh hàng ngày phải làm thuê làm mướn mưu sinh. Khổ quá nên gia đình không có điều kiện chạy chữa bệnh tâm thần cho ba anh, các con không được học hành chu đáo, ngôi nhà dột nát không có tiền để xây, sửa lại. Khi được xét HN, gia đình được UBND, Ủy ban MTTQ xã hỗ trợ xây tặng căn nhà đại đoàn kết để có chỗ tránh mưa, tránh nắng. Hàng năm, gia đình anh đều được nhận thẻ BHYT miễn phí nên không tốn tiền thuốc thang khi đau ốm. Gia đình còn được trợ cấp hàng tháng, các con đi học được miễn học phí nên cũng đỡ nhiều chi phí.

Không chấp nhận cuộc sống luẩn quẩn với cái nghèo, anh đi tham quan mô hình chăm sóc heo sinh sản và đề nghị ngân hàng chính sách cho vay 20 triệu đồng. Với số tiền đó, gia đình anh mua 10 con heo nhỏ chăm sóc, sau 3 năm phát triển đàn heo đã nhân lên hàng chục con. Dần dần, gia đình trả được tiền vay ngân hàng chính sách và đã thoát nghèo.

“Có được cuộc sống như ngày hôm nay, gia đình tôi biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương luôn động viên, giúp đỡ về mặt vật chất, tinh thần để gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững”, anh Định nói.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên