“Nói chuyện” bằng bạo lực, 16 thanh niên lãnh án

Cập nhật: 26-08-2023 | 10:34:31

Xuất phát từ mâu thuẫn trong khi hát karaoke, Trần Quốc Phong (“Phong Cần”, SN 1976) và Lâm Thành (“Tư Hên”, SN 1987), cùng ngụ Bình Dương đã huy động đồng bọn mang theo hung khí để “nói chuyện” nhưng bị lực lượng công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Với hành vi trên, Phong, Thành cùng 14 đối tượng liên quan bị xử phạt tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.


Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo nội dung vụ án, khoảng 15 giờ ngày 22-9-2022, Phạm Văn Đẹp (SN 1986, ngụ Bình Dương) đang hát karaoke trong một quán trên địa bàn huyện Phú Giáo thì xảy ra mâu thuẫn đánh nhau với Trần Quốc Phong. Sau khi nghe Đẹp kể lại vụ việc, Lâm Thành điện thoại cho Phong để “hỏi chuyện” thì Phong thách thức Thành và hẹn đến một quán nhậu ở khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh giải quyết mâu thuẫn.

Tiếp đó, Phong gọi điện rủ 7 người bạn từ TX.Bến Cát mang theo hung khí đến huyện Phú Giáo để “nghênh chiến” với nhóm Thành. Lúc này, nhóm của Thành cũng chuẩn bị người và hung khí để “nói chuyện” với nhóm Phong.

Khi vừa đến quán ăn gần cổng Trung tâm Hành chính huyện Phú Giáo, cả hai nhóm đã dùng bình xịt hơi cay, hung khí, gạch và chai bia lao vào hỗn chiến, la hét gây náo loạn khu vực xung quanh, làm người dân hoang mang, lo sợ. Lúc này, toàn bộ vụ việc được camera an ninh ghi lại. Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Giáo đã huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng truy xét, bắt giữ được 16 đối tượng, thu giữ nhiều hung khí.

Mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Phú Giáo đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, hối hận trước hành vi vi phạm pháp luật của mình. Qua xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt 16 bị cáo phạm tội “gây rối trật tự công cộng” với tổng mức án là 36 năm tù. Trong đó, bị cáo Lâm Thành bị tuyên phạt 3 năm 3 tháng tù; bị cáo Trần Quốc Phong lãnh án 3 năm tù cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên