Nỗi lo điện tăng giá

Cập nhật: 14-04-2023 | 08:38:28

 Năm 2023 là một năm có rất nhiều thách thức với cộng đồng doanh nghiệp (DN) khi phải đối mặt với việc suy giảm thị trường xuất khẩu, chi phí tăng cao, khó khăn trong tiếp cận vốn, bảo đảm khả năng thanh khoản. Trong bối cảnh này, các DN đã và đang trông chờ vào việc tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Tuy nhiên, một nỗi lo đang hiện hữu trước mắt cộng đồng DN là vấn đề tăng giá điện. Một số lĩnh vực sản xuất có mức tăng trưởng âm, nhiều nhóm DN sản xuất hàng xuất khẩu đang cạn đơn hàng. Nếu tăng giá điện thì một số chi phí đầu vào gia tăng khiến hoạt động sản xuất gặp khó khăn, sẽ tác động lớn đến giá thành sản phẩm.

Theo ý kiến của cộng đồng DN, với một yếu tố cấu thành giá chính yếu, trong bối cảnh thị trường đầu ra khó khăn, việc tăng giá điện khiến việc đàm phán đơn hàng đang đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Chưa kể, nhìn thẳng thực tế, điều chỉnh giá điện có tác động trực tiếp đến đời sống người lao động thông qua tác động trực tiếp đến vật giá thị trường… Các DN mong muốn Bộ Công thương kịp thời chỉ đạo ngành điện cân đối, hài hòa lợi ích DN sản xuất, cung ứng điện, lợi ích người dân và DN dùng điện. Đồng thời, cần tính toán kỹ trước khi điều chỉnh giá mặt hàng đặc thù và rất quan trọng này đối với nền kinh tế.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên