Nông nghiệp áp dụng công nghệ cao ngày càng phát triển

Cập nhật: 09-08-2023 | 09:12:09

 Huyện Bắc Tân Uyên có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là phát triển các khu chăn nuôi tập trung, các vùng chuyên canh cây ăn trái có múi kết hợp du lịch sinh thái.

Theo đó, thời gian qua huyện từng bước tái cơ cấu lại lĩnh vực sản xuất nông nghiệp theo hướng ưu tiên phát triển chăn nuôi, trồng trọt tập trung, có quy mô lớn và ứng dụng công nghệ cao. Thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nội ngành nông nghiệp theo đúng định hướng của huyện là tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi và dịch vụ nông nghiệp; duy trì phát triển các loại nông sản có lợi thế gắn với việc thực hiện Chương trình OCOP; tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng; quy hoạch phát triển vùng chăn nuôi tập trung gắn với vùng an toàn dịch bệnh ở các địa phương vùng phía đông bắc.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, ưu tiên khâu sơ chế, bảo quản sau thu hoạch; tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại nhãn hiệu tập thể cam, quýt, bưởi và các sản phẩm chủ lực; triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp...

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên