“Nước rút” cho đợt thi đua đặc biệt

Cập nhật: 05-11-2021 | 08:33:01

Chỉ còn 2 tháng nữa để các đơn vị hoàn thành đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI và đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Các tập thể, cá nhân đang tích cực hoàn thiện công trình, phần việc có ý nghĩa nhất để đóng góp chung cho phong trào hoạt động của tổ chức hội…

 Công trình ý nghĩa của Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chào mừng Đại hội Hội Phụ nữ các cấp (ảnh chụp vào tháng 3-2021)

 Đợt thi đua này nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết, sáng tạo của các cấp hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Từ kết quả của đợt thi đua đặc biệt xuyên suốt năm 2021 này, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh sẽ biểu dương các sáng kiến, cách làm hay, mô hình mới của các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc.

Đợt thi đua được phát động và tổ chức thực hiện sâu rộng tới cán bộ, hội viên, phụ nữ với nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phong phú, sáng tạo, có ý nghĩa phù hợp với tình hình của từng địa phương. Đây cũng là sự kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện các chuyên đề, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, gắn kết quả thực hiện thi đua với công tác khen thưởng nhằm động viên tập thể, cá nhân cán bộ, hội viên các tầng lớp phụ nữ tích cực hơn nữa trong việc tham gia phong trào chung của hội.

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đợt thi đua được triển khai trong các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở, các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh cũng như tập thể, cá nhân tự nguyện tham gia. Thời gian phát động từ ngày 10-1-2021 đến 20-1-2022. Tổng kết đợt thi đua được tổ chức vào dịp kỷ niệm 1.982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và kỷ niệm 112 năm Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Các công trình, phần việc hưởng ứng phong trào thi đua còn hướng đến mục tiêu “Cả nước đoàn kết chung sức đồng lòng phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động; hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Trong đó, tập trung hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi vì dịch Covid-19; hỗ trợ sinh kế, tư vấn, chăm sóc sức khỏe tâm lý, sinh lý theo lứa tuổi cho phụ nữ, trẻ em yếu thế. Đây còn là dịp giáo dục truyền thống, gắn với phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng, di tích lịch sử của tổ chức hội, tham gia đảm nhận công trình, phần việc trùng tu, tôn tạo hoặc cung cấp hiện vật liên quan đến lịch sử cách mạng, lịch sử phong trào phụ nữ ở các địa phương…

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, các Huyện, Thị, Thành hội và các đơn vị trực thuộc trong tỉnh đang tích cực thực hiện những công trình, phần việc đã đăng ký. Mỗi cá nhân hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt này còn gắn với thực hiện phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Các cấp hội còn gắn với phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Với khả năng và điều kiện thích hợp, sau khi kết thúc đợt thi đua, mỗi địa phương cấp huyện giới thiệu ít nhất một công trình phần việc xuất sắc của tập thể và một hành động thiết thực xuất sắc của cá nhân để Ban Thường vụ Tỉnh hội lựa chọn 110 công trình, phần việc tiêu biểu, trong đó chọn 11 công trình phần việc xuất sắc, tiêu biểu nhất của tỉnh để tham gia cấp Trung ương.

Không chỉ gói gọn trong tổ chức hội, đợt thi đua còn được xã hội hóa với sự vận động các doanh nghiệp, các ban ngành cùng tham gia. Những cách làm hay được phát hiện, từ đó nhân rộng những tấm gương tiêu biểu để hội viên, phụ nữ noi gương, làm theo.

 Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đợt thi đua lần này tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội; chú trọng nâng chất lượng hoạt động hội từ chi, tổ hội ở cơ sở theo hướng đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Tất cả nhằm chú trọng tham gia giải quyết các vấn đề của phụ nữ để Hội LHPN thực sự là tổ chức tiên phong, hành động vì bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên