Phụ nữ Công an tỉnh Bình Dương: Chủ động, trách nhiệm, sáng tạo, phát triển vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 29-10-2021 | 07:45:58

 Từ đầu năm đến nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống xã hội, phong trào phụ nữ Công an tỉnh đã diễn ra sôi nổi, với những việc làm thiết thực để chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng, lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Những nỗ lực phấn đấu và thành tích đạt được trong dịp này còn có ý nghĩa quan trọng để hướng đến Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.             

 Hội Phụ nữ Công an tỉnh chuẩn bị quà, nhu yếu phẩm trao tặng cho nữ chủ hộ nghèo và cận nghèo phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

 Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa gắn phong trào hội với công tác chuyên môn, từ đó đưa phong trào phụ nữ Công an tỉnh phát triển, từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động đạt hiệu quả, chất lượng. Hoạt động của hội đã tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy được vai trò nòng cốt của cán bộ, hội viên. Thông qua các hoạt động của Hội Phụ nữ, cán bộ, hội viên ngày càng trưởng thành về mọi mặt. Đội ngũ cán bộ hội được trẻ hóa, đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kiến thức xã hội và năng khiếu tổ chức hoạt động đoàn thể… Các cấp Hội Phụ nữ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổng kết phong trào thi đua hàng năm, 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhiều hội viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ tiên tiến.

“Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đánh giá rất cao hoạt động của Hội Phụ nữ trong việc thực hiện công tác phong trào gắn với công tác, nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả hoạt động của phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ qua nổi bật nhất là chủ động, sáng tạo, tích cực thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình trong việc xung phong tham gia các hoạt động về công tác chuyên môn ở từng đơn vị”.

(Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh)

Trong nhiệm kỳ qua, hội đã cụ thể hóa nội dung, cách thức triển khai phong trào thi đua gắn với việc thực hiện 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đến cán bộ, hội viên. Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai đến các tổ chức cơ sở hội quán triệt 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện 3 nội dung của phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” giai đoạn 2017-2021 gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và khẩu hiệu hành động của toàn lực lượng Công an tỉnh. Qua tổ chức quán triệt, học tập về mục đích, yêu cầu và 3 nội dung của phong trào thi đua, nhận thức của cán bộ, hội viên về thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt, 100% cán bộ, hội viên hưởng ứng tích cực.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh, phụ nữ lực lượng An ninh nhân dân Công an tỉnh đã tích cực tham gia phối hợp, góp phần cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị giải quyết có hiệu quả các vụ tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến an ninh nông thôn - đô thị; bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh; tham mưu, phối hợp triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh nội bộ, các mục tiêu, chương trình trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh giữ vững ổn định chính trị, không để bị động, bất ngờ; mặt khác tích cực bám sát cơ sở nắm bắt tình hình an ninh chính trị. Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, hội viên phụ nữ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ tích cực góp phần cùng đơn vị thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh với các loại tội phạm nổi lên trong từng thời điểm. Đặc biệt, khi Bộ trưởng Bộ Công an phát động chiến dịch cấp căn cước công dân cho người dân trên toàn quốc đã có rất nhiều hội viên phụ nữ đã tích cực hăng hái tham gia thực hiện 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân.

Hàng năm, Ban Chấp hành hội đã tham mưu tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), Ngày Quốc tế hạnh phúc (20- 3), Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam (28-6). Thông qua các hoạt động giúp cho mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gắn kết các thành viên trong gia đình, hỗ trợ, tạo điều kiện lẫn nhau trong công tác và cuộc sống. Trong 5 năm, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với chi đoàn thanh niên các đơn vị và tranh thủ các nguồn tài trợ trong và ngoài lực lượng để tổ chức tốt 39 đợt hoạt động hướng về cơ sở chung sức cùng cộng đồng, với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 từ năm 2020 đến nay, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp, kêu gọi các cá nhân hảo tâm trong và ngoài lực lượng quyên góp, ủng hộ để tham gia tặng khẩu trang, thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho các lực lượng trong tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hội phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Doanh nhân, Viễn thông Bình Dương và Bưu điện tỉnh đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ tại Trung tâm Điều trị Covid-19 Công an tỉnh với tổng số tiền 200 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do Công an tỉnh phát động “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội” và thực hiện đợt phát động “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và hội cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm kịp thời chia sẻ, động viên và tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sĩ ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đồng hành cùng người dân trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức phân phát hàng chục tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm cho các cơ sở y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lực lượng thanh niên xung phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các phường, các điểm cách ly, các khu vực phong tỏa, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn địa bàn tỉnh và công an các đơn vị, địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 2 chị được trao tặng giải thưởng “Phụ nữ công an tiêu biểu”; 2 chị được trao tặng “Phụ nữ công an cơ sở xuất sắc”, 1 chị được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen, 1 chị được UBND tỉnh tặng bằng khen; 210 lượt chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen và trên 50 lượt chị được Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng giấy khen.

5 năm một nhiệm kỳ nhìn lại, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức phong trào phụ nữ Công an tỉnh đạt được nhiều thành tích tiêu biểu để lại những dấu ấn tốt đẹp về người phụ nữ Công an nhân dân, giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đó chính là kết quả của cả một chặng đường bền bỉ chăm lo củng cố xây dựng tổ chức hội và việc đổi mới, sáng tạo trong triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Thành quả ấy chính là hành trang để phụ nữ Công an tỉnh vững bước trong chặng đường tiếp theo góp phần xây dựng vào những thành tích chung của Công an tỉnh nhà.

“Phụ nữ Công an tỉnh Bình Dương đã phát huy tốt vai trò nòng cốt của mình trong công tác hội và hoạt động phong trào. Phấn đấu thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, đã giúp cho nhiều chị em hội viên nâng cao nhận thức chính trị, năng lực, trình độ, phát huy tính sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực, các phong trào được tổ chức phù hợp theo từng giai đoạn”.

(Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh)

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên