BMW C650GT cùng C600 Sport là hai mẫu scooter cỡ lớn mà hãng xe Đức bán ra từ đầu mùa thu 2012. Đây là hai mẫu scooter gần nhất mà BMW Motorrad giới thiệu kể từ sau chiếc C1 bán từ 2000-2003. Tuy tên gọi khác nhau nhưng hai mẫu xe sử dụng chung động cơ và khung sườn, chỉ khác biệt đôi chút ở thiết kế.
Khác với các phiên bản được đặt tên tại thị trường Việt Nam mà Mercedes-Benz lắp ráp như C200 AMG, GLK200 AMG, E400 AMG… mới chỉ được “gia cố” các thiết bị ngoại vi như cản trước/sau, nẹp hông, ống xả… từ hãng độ AMG, thì với hai sản phẩm mới này, thị trường Việt Nam mới thực sự được cảm nhận những gói độ nâng cấp sức mạnh từ hãng độ danh tiếng này.
Cụ thể, 5 thành viên ban đầu của VAMM gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Đây cũng là 5 liên doanh xe máy lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam với tổng thị phần lên tới hơn 95%, trong đó riêng Honda chiếm gần 70%, kế đến là Yamaha khoảng 20%, còn lại là SYM, Piaggio và Suzuki. Đại diện thành viên lớn nhất là Honda sẽ giữ chức Chủ tịch của VAMM trong nhiệm kỳ đầu tiên ngay sau khi thành lập.
Một điểm đáng lưu ý là trong các thống kê của VAMA đưa ra và gọi là Doanh số toàn ngành ôtô tại thị trường Việt Nam hàng tháng, con số này ngoài các thành viên chính thức của VAMA còn bao gồm một số lượng không đầy đủ các thương hiệu nhập khẩu chính thức tại Việt Nam. Và vì thế những con số đó chỉ mang tính tương đối cho toàn bộ doanh số của ngành ôtô trong tháng. Do vậy, những thống kê trong bài viết dưới đây chỉ đề cập đến số liệu của các thành viên VAMA, thống nhất với toàn bộ các bài viết Dân trí đã thực hiện trong thời gian qua.