Ông Bình hiến đất xây văn phòng ấp

Cập nhật: 10-08-2013 | 00:00:00

“Cho không” 330m2 đất để xây dựng văn phòng ấp không phải ai cũng sẵn lòng, nhưng ông Nguyễn Văn Bình, ở ấp 6, xã Thường Tân (Tân Uyên) đã làm điều đó một cách nhẹ nhàng.

Văn phòng ấp 6, xã Thường Tân được xây dựng trên phần đất của ông Bình hiến tặng

Cách đây 10 năm, phần diện tích đất 330m2 của ông Bình đã được địa phương vận động cống hiến để xây trường học, ông Bình không đắn đo suy tính, vì theo ông đó là công trình phục vụ nhân dân, vì thế hệ mai sau. Sau khi địa phương tính toán lại sự thuận tiện thì địa điểm trường học được dời sang một nơi khác. Phần đất này gia đình ông Bình tiếp tục dùng vào việc chăn nuôi bò, phát triển kinh tế gia đình. Tuy vậy, khi địa phương vận động ông một lần nữa để xây văn phòng ấp, ông cũng đã tình nguyện hiến diện tích đất này.

Ông Bình nói: “Tôi từng là lính Cụ Hồ ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) từ năm 1969 đến ngày giải phóng, cho nên tôi phải làm theo tư tưởng vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc hiến đất xây trường hay làm văn phòng ấp đều là việc có ích, làm theo đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước”.

Không chỉ vậy, ông Bình còn hiến đất, vận động bà con trong việc làm đường giao thông nông thôn và kéo đường điện để phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

Là một nông dân tiêu biểu hiến đất xây dựng nông thôn mới, ông Bình đã được tuyên dương Gương điển hình tiên tiến của tỉnh vừa qua.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên