Ông Park Kyung Shik, Tổng Giám đốc Công ty KKC (Hàn Quốc): Sẽ xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu dược tại Bình Dương

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất nguồn nguyên liệu dược, Công ty KKC (Hàn Quốc) vừa có chuyến đi khảo sát, tìm hiểu để chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà máy tại Bình Dương nhằm cung ứng nhu cầu cho Việt Nam. Phóng viên (P.V) Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Park Kyung Shik, Tổng Giám đốc Công ty KKC xung quanh kế hoạch xây dựng nhà máy này.

- Thưa ông, ông có thể cho biết vì sao lại chọn Bình Dương là điểm đến để đầu tư?

- Tôi có một đối tác quan trọng ở đây đã giúp tôi đến Bình Dương, công ty này đang xây dựng nguồn nguyên liệu cho chúng tôi và tôi nghĩ rằng sau này chúng tôi sẽ làm ngay sản phẩm mà chúng tôi đang bán cho công ty này. 

- Trước khi đến Bình Dương, ông đã đến tỉnh nào chưa?

- Chưa, tôi chưa đến địa phương nào cả mà chỉ đến Bình Dương để tìm hiểu về việc xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu dược.

- Ông có thể đánh giá về tiềm năng thị trường nguyên liệu dược ở Việt Nam?

- Đây là một thị trường đầy tiềm năng, tôi nghĩ như thế.

- Thời điểm nào thì có thể đầu tư xây dựng nhà máy ở Bình Dương?

- Thời điểm này bắt đầu khảo sát thì tôi nghĩ sau khoảng 2 năm việc đầu tư xây dựng nhà máy sẽ hoàn thành và chúng tôi có thể có sản phẩm để đưa ra thị trường ở Việt Nam.

- Nhà máy này khi đi vào hoạt động cần khoảng bao nhiêu lao động?

- Chúng tôi không cần nhiều lao động bởi đây là lĩnh vực đặc thù, lực lượng lao động ở đây không quan trọng, mà quan trọng là người nào có thể làm ra được sản phẩm này, chế tạo, phát minh ra sản phẩm này. Vì thế, thường phải là người có được 20 năm kinh nghiệm trở lên mới có thể có mặt tại công ty này. Ở đây, con người là quan trọng để làm ra sản phẩm chứ không phải là máy móc, thiết bị như những sản phẩm khác. Ở Việt Nam do chưa phát triển nên đây có thể xem là một ngành tốt cho cả phía Việt Nam khi chúng tôi đầu tư xây dựng nhà máy tại đây.

- Quy mô nhà máy này như thế nào?

- Trước mắt, chúng tôi cần diện tích khoảng 1.000m2 và nhà máy này có mức đầu tư khoảng 2 triệu USD.

- Xin cám ơn ông!

TRUNG ĐỒNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên