Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bình Dương rất cần vốn để phát triển cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế và môi trường

Cập nhật: 19-08-2016 | 16:23:31

(BDO) Ngày 19-8, ông Christopher Legg, Giám đốc điều hành Ngân hàng phát triển cơ sở hạ tầng Châu Á AIIB phụ trách nhóm các nước Việt Nam, Australia, Newzelan, Singapore đã có chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Christopher Legg, Giám đốc điều hành Ngân hàng phát triển cơ sở hạ tầng Châu Á AIIB phụ trách nhóm các nước Việt Nam, Australia, Newzelan, Singapore

Ông Christopher Legg cho biết: Ngân hàng phát triển cơ sở hạ tầng Châu Á AIIB có trụ sở chính tại Bắc Kinh – Trung Quốc đã đi vào hoạt động từ năm 2015 với 57 thành viên. Mục tiêu cho vay phát triển cơ sở hạ tầng đúng theo tên gọi của ngân hàng với cơ chế thông thoáng, linh hoạt so với các tổ chức tín dụng quốc tế khác. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa là đối tác vừa là thành viên của AIIB. Nên Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng có thể liên hệ, tìm hiểu thông tin về các khoản vay phát triển cơ sở hạ tầng cho địa phương.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng AIIB vì Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, có sự đầu tư lớn góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị suốt hơn 10 năm qua. Với 50% dân số đến từ các tỉnh thành trên cả nước và tốc độ tăng dân số cơ học trên 7%/năm. Nhu cầu đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trường học, khám chữa bệnh, cấp thoát nước, môi trường là rất lớn và rất cần thiết, nhưng ngoài khả năng ngân sách địa phương. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng liên hệ với Ngân hàng Nhà nước, tìm hiểu thông tin theo yêu cầu của địa phương.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên