Phấn đấu cải thiện Chỉ số PAPI của tỉnh

Cập nhật: 31-03-2022 | 16:44:41

(BDO) Chiều 31-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 


Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Kế hoạch đề ra mục tiêu nâng cao chất lượng điều hành, quản trị và hành chính công của bộ máy chính quyền các cấp; xây dựng nền hành chính minh bạch, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả, chuyên nghiệp. Đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong kết quả Chỉ số PAPI của tỉnh, phấn đấu Chỉ số PAPI năm 2022 của tỉnh được cải thiện và tăng bậc so với những năm trước. Kế hoạch đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó đề cao sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai minh bạch; trách nhiệm giải trình; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường; quản trị điện tử…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp các giải pháp cải thiện chỉ số PAPI. Sở Nội vụ cần có cuộc khảo sát toàn diện tổng thể và trên cơ sở kết quả kháo sát tham mưu các giải pháp cụ thể để cải thiện; tăng cường công tác tuyên truyền kết hợp giám sát chỉ đạo, đặc biệt là cần sự nhập cuộc của cả hệ thống chính trị; nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền, cán bộ cơ sở thực hiện các dịch vụ, trực tiếp tiếp cận với nhân dân; tăng cường cải thiện thái độ phục vụ và hiệu quả giải quyết công việc của cán bộ phận một cửa các cấp.   

Ông Võ Văn Minh đánh giá dự thảo kế hoạch có sự chuẩn bị chu đáo; căn cứ vào những đóng góp của đại biểu, Sở Nội vụ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện kế hoạch. Trong 8 nhóm nhiệm vụ có những nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân phải tập trung những giải pháp đi kèm nhằm cải thiện những vấn đề còn tồn tại để người dân cảm nhận, đánh giá được sự quyết tâm và thay đổi của chính quyền...

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên