Phấn đấu đạt 100% chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý

Cập nhật: 19-05-2023 | 09:01:46

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường, TP.Dĩ An, tỷ lệ thu gom chất thải trên địa bàn 7 phường đạt trên 98%, tỷ lệ xử lý chất thải rắn đạt 100%. Hiện mỗi ngày TP.Dĩ An có khoảng 500 tấn chất thải sinh hoạt được thu gom bởi 35 tổ thu gom rác dân lập về bãi tại phường Tân Bình trước khi được vận chuyển về khu xử lý rác thải Nam Bình Dương. Trong đó, thành phần chất thải có giá trị, có thể tái chế chiếm khoảng 20-25% (túi nylon, bao bì nhựa, giấy, kim loại…). Hiện một phần chất thải nhựa có giá trị cao được người dân phân loại bán phế liệu, phần còn lại (chủ yếu là bao nylon) được thu gom xử lý cùng các loại chất thải rắn sinh hoạt khác.

TP.Dĩ An phấn đấu năm 2023 tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 100%; tỷ lệ chất thải rắn y tế được thu gom, xử lý đạt 100%. Để tăng cường quản lý, giảm thiểu rác thải nhựa, TP.Dĩ An đã và đang triển khai nhiều kế hoạch nhằm kiểm soát ô nhiễm do chất thải nhựa và túi nylon khó phân hủy với các hành động cụ thể. Thành phố cũng khuyến khích, ưu đãi, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đầu tư trong lĩnh vực thu gom, tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa và sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường. Mặt khác, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường, vứt bỏ chất thải, chất thải nhựa bừa bãi ở nơi công cộng theo quy định...

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên