Phấn đấu đến đầu năm 2023 có 50% bệnh viện, cơ sở y tế sử dụng nền tảng số

Cập nhật: 13-09-2022 | 07:49:43

 Nhằm thúc đẩy các bệnh viện (BV), cơ sở y tế (CSYT) sử dụng nền tảng số, Sở Y tế ban hành kế hoạch “Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các BV, CSYT”.

Theo đó, Sở Y tế phấn đấu đến đầu năm 2023 sẽ có 50% BV, CSYT trên địa bàn tỉnh sử dụng các nền tảng số để chuyển đổi số; 50% BV, CSYT lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán viện phí và các giao dịch y tế khác. Để đạt mục tiêu, các BV, CSYT trước tiên cần được hỗ trợ hạ tầng, lưu trữ, đường truyền kết nối mạng, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh từ xa; triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong quản trị và hoạt động nghiệp vụ. Song song đó, ngành y tế cũng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, các BV, CSYT chủ động phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên